Tin mới

Mẹo chữa trẻ tè dầm ban đêm

Thứ tư, 19/11/2014, 09:35 (GMT+7)

Trẻ tè dầm vào ban đêm là tình trạng không thể tránh khỏi, đặc biệt là ở trẻ nhỏ khi trẻ còn chưa ý thức được nhu cầu sinh lý này của mình. Dưới đây alf một vài mẹ nhỏ giúp mẹ chữa chứng đái dầm cho trẻ.

Trẻ tè dầm vào ban đêm là tình trạng không thể tránh khỏi, đặc biệt là ở trẻ nhỏ khi trẻ còn chưa ý thức được nhu cầu sinh lý này của mình. Dưới đây alf một vài mẹ nhỏ giúp mẹ chữa chứng đái dầm cho trẻ.

Đánh thức trẻ vào giờ nhất định

Sau vài giờ sau khi bé ngủ, mẹ nên đánh thức bé dậy đi vệ sinh. Cách này gips cho bé hình thành thói quen đi vệ sinh vào khoảng thời gian nhất định trong đêm và tránh cho bé đái dầm.

Hạn chế cho trẻ uống nhiều sữa và đồ ăn nhiều nước trước giờ đi ngủ

bé được cho uống nhiều sữa hay thức ăn có nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ khiến dạ dày phải làm việc nhiều, bàng quang phải chứa một lượng nước lớn nên bé không những không thể ngủ ngon, trằn trọc, quấy khóc mà tất yếu sẽ đái dầm trong khi ngủ. Vì vậy, cách tốt nhất là các mẹ nên bổ sung đầy đủ nước vào ban ngày, cho con ăn thức ăn nhiều nước trước giờ đi ngủ từ 1.5-2 giờ để bé có thời gian đi vệ sinh trước khi ngủ.

Một số bài thuốc dân gian chữa đái dầm

Ngoài ra, trong dân gian có nhiều bài thuốc giúp trẻ hạn chế tình trạng đái dầm đêm dưới đây:

                 

Quả óc chó khô giúp trẻ hạn chế tình trạng tè dầm (ảnh minh hoạ)

Cháo nhân sâm. Gạo tẻ 100 g, rang cho nở, sau dùng lửa nhỏ hầm nhừ. Lấy 10 g nhân sâm thái lát mỏng cho vào hầm tiếp là được. Mỗi ngày cho ăn một lần, nên sử dụng thường xuyên.

Nước rau ngót. Lấy 40g lá rau ngót tươi, rửa sạch, giã nát, thêm nước đun sôi để nguội, khuấy đều, để lắng gặn nước uống làm hai lần cách nhau 10 phút có tác dụng chữa dị ứng, trẻ em đái dầm.

Củ mài (hoài sơn) 4 phần, sao vàng, ô dước 3 phần, ích trí nhân (quả ré) 3 phần. Ba vị sấy khô, tán mịn, luyện với hồ làm viên bằng hạt ngô, sấy khô bảo quản trong lọ sạch. Trẻ em tùy tuổi, mỗi lần cho uống 4-8g, ngày uống 2 lần với nước ấm vào lúc đói bụng.

Long nhãn hoặc vải khô 5-10 quả mỗi ngày, ăn vào buổi sáng khi bụng đói. Dùng cho những trẻ sắc mặt trắng xanh, tứ chi không ấm, tiểu trong, nhiều.

Quả óc chó và nho khô: Cho con của bạn ăn 1 muỗng cà phê hạt nho khô và 2 muỗng cà phê hạt óc chó như một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách nấu vịt om khoai sọ cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news