Tin mới

Mẹo dân gian chữa mồ hôi tay, chân hiệu quả

Thứ năm, 23/10/2014, 16:16 (GMT+7)

Bệnh mồ hôi tay tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây khó chịu. Dưới đây là mẹo nhỏ chữa mồ hôi tay, chân bằng các loại lá dân gian được nhiều người áp dụng và thành công có thể tham khảo!

Bệnh mồ hôi tay tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây khó chịu. Dưới đây là mẹo nhỏ chữa mồ hôi tay, chân bằng các loại lá dân gian được nhiều người áp dụng và thành công có thể tham khảo!

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay, chân như cảm xúc, mang thai, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh,...Tuy nhiên với khí hậu nhiệt đới như ở nước ta là điều kiện thuận lợi cho việc tăng tiết mồ hôi trầm trọng. Nếu muốn có kết quả lâu dài, các thầy thuốc đều cho rằng phương pháp mổ cắt hạch giao cảm ngực trên là có hiệu quả nhất. Tuy nhiên nếu không có điều kiện có thể áp dụng những mẹo chữa dân gian sau:

Lá lốt


 
Dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 - 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần.

Nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày.

Trà xanh

Nước trà xanh còn ấm dùng để ngâm tay không những giúp bạn có một làn da tay mịn màng mà còn hạn chế mồ hôi chân, tay tiết ra.

Ngài cứu

Cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn - nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Muối


Dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm ngâm ngập bàn tay và bàn chân vào nước ấm. Ngoài ra, còn hai cách khác là rang muối trên chảo nóng rồi hơ, xông chân tay hay gói muối hạt vào một tấm vải sạch rồi đem chờm vào chân tay. Ba cách này đều có thể giúp bạn trị dần chứng đổ mồ hôi chân, tay đó.

Bác sĩ khuyến cáo: "Người bị bệnh ra mồ hôi trộm nên chơi một số môn thể thao phù hợp sở thích như cầu lông, bóng bàn, chạy bộ... để điều chỉnh hài hòa hệ thần kinh thực vật trong cơ thể, khiến việc tiết mồ hôi cân bằng hơn". Ngoài ra, người mắc bệnh nên đảm bảo giấc ngủ tốt, chế độ làm việc không quá nhiều áp lực, sống chung với "lũ" bằng cách xịt thuốc, hút ẩm lòng bàn chân...

Dã Quỳ (Tổng hợp) Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news