Tin mới

Mẹo đối đầu với nắng nóng giúp sĩ tử vượt vũ môn

Thứ tư, 01/07/2015, 11:41 (GMT+7)

Những ngày diễn ra kì thi THPT Quốc gia, miền Bắc và miền Trung đã và đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt.

Những ngày diễn ra kì thi THPT Quốc gia, miền Bắc và miền Trung đã và đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt.

Thời tiết nắng nóng khó chịu khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi và có thể gặp nhiều nguy hiểm nếu sức khỏe yếu. Một số mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn có được những cách đối phó với nắng nóng cực đơn giản, đặc biệt là sĩ tử sẽ đủ tự tin để vượt qua kì thi THPT Quốc gia.

Nắng nóng khiến cơ thể mệt mỏi

 


Bởi vậy, trong kì thì, các phụ huynh nên bổi dưỡng cho các sĩ tử các món ăn giàu vitamin C, B để giúp cơ thể nhanh thích ứng bằng việc ăn nhiều trái cây, rau quả như bí đỏ, cà rốt, cam... Khi tiếp xúc với nắng lâu có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi và mất nước. Lúc này cơ thể sẽ yếu hơn so với bình thường.

Các thực phẩm như gạo lức, chuối, vitamin B9, magie, canxi cũng là những chất sẽ giúp điều tiết melatoni, hormone, giúp tạo cảm giác dễ chịu và làm các sĩ tử có thể ngủ ngonHạn chế ăn các loại thịt và uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Vận động cơ thể

Nắng nóng sẽ làm cơ thể cảm thấy chán ăn và mệt mỏi. Trong khi đó, khi thuê nhà trọ, đồ dùng và vật dụng sẽ rất thiếu thốn, chỗ ngủ lạ sẽ làm các sĩ tử mất ngủ.

Vì thế, khi đang ôn bài, các sĩ tử nên đứng dậy và đi bộ ít phút để giúp lưu thông máu, nhằm tăng thêm năng lượng.

Chống say xe

Viết chú thích ảnh ở đây.

Một cách giảm mệt mỏi nhất vào mùa hè đó là tắm rửa sớm bằng nước ấm để giúp cơ thể thư giãn và tuần hoàn. 

Đồ ăn phù hợp nhất giúp chống say xe chính là những món ăn nhẹ, giàu vitamin, protein thực vật.Hạn chế ăn đồ ăn nhẹ có đường, sau ăn uống nên ngủ đủ sâu để cơ thể nhanh phục hồi năng lượng.

Quan trọng nhất trong những ngày thi đó là nên giữ tinh thần lạc quan, tự động viên minh không quá mệt mỏi bằng việc nhớ đến chuyện vui, kỉ niệm đẹp.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news