Tin mới

Mẹo dùng tỏi giúp cơ thể ấm hơn trong mùa đông

Thứ ba, 08/12/2015, 10:17 (GMT+7)

Tỏi là một trong những gia vị có nhiều công dụng trong việc chữa trị những bệnh cúm vặt thông thường. Ngoài ra, tỏi còn được sử dụng như một mẹo nhỏ giúp cơ thể bạn ấm hơn khi mùa đông đến. 

Tỏi là một trong những gia vị có nhiều Công dụng trong việc chữa trị những bệnh cúm vặt thông thường. Ngoài ra, tỏi còn được sử dụng như một mẹo nhỏ giúp cơ thể bạn ấm hơn khi mùa đông đến. 

Ăn tỏi sống

Việc ăn tỏi sống sẽ giúp cơ thể bạn ấm dần lên. Ảnh: Internet

Báo Vnexpress dẫn lại thông tin trên Boldsky cho biết, việc ăn một tép tỏi sau khi bạn vừa ở ngoài về sẽ làm cơ thể ấm dần lên. Đây là một trong những phương thuốc cổ xưa giúp bạn giảm được những cơn cảm lạnh nhanh chóng. 

Tỏi với nước lọc

Việc uống tỏi cùng với nước sẽ làm giảm cảm lạnh trong vài phút. Cách làm rất đơn giản, dùng hai tép tỏi, sau đó băm nhỏ chúng và cho vào một cốc nước, khuấy đều và uống. Dùng đều đặn và liên tục. 

Tỏi và mật ong

Mật ong và tỏi được coi là phương thuốc tự nhiên giúp điều trị cảm lạnh và cúm hiệu quả. Ảnh: Internet

Mật ong và tỏi được coi là phương thuốc tự nhiên giúp điều trị cảm lạnh và cúm. Trộn hai tép tỏi với mật ong dùng trong ngày sẽ giúp cơ thể bạn ấm dần lên. 

Súp tỏi

Vnexpress cũng cho biết, tỏi được dùng thường xuyên với chức năng chống cảm lạnh và các triệu chứng. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm dầu oliu vào súp tỏi. Dùng đều đặn 2 đến 3 lần 1 ngày để làm giảm cảm lạnh và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Trà tỏi

Trà tỏi giúp ngăn ngừa cảm lạnh và bệnh tật hiệu quả. Ảnh: Internet

Việc dùng một vài tách trà tỏi mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa cảm lạnh và bệnh tật. Ngoài ra bạn có thể thêm mật ong, chanh, gừng để tăng thêm hương vị. Loại trà này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. 

Chế biến thức ăn với tỏi

Vietnamnet dẫn lại ý kiến của BS Thanh Sơn cho biết, khi chế biến thức ăn bạn nên cho thêm gia vị là tỏi vào để sinh nhiệt, ngừa cảm lạnh và cúm. 

Nước ép tỏi, cà chua

Vnexpress cho biết dùng khoảng 2 đến 3 tép tỏi sau đó cho vào nước ép cà chua, dùng thêm chút muối sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn cảm lạnh nhanh chóng và dùng đều đặn bạn sẽ thấy tình hình được cải thiện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news