Tin mới

Mẹo dùng tủ lạnh siêu tiết kiệm điện không phải ai cũng biết

Thứ bảy, 12/08/2017, 09:39 (GMT+7)

Cứ mỗi mùa hè tới là hóa đơn tiền điện khiến nhiều gia đình cảm thấy "không tin vào mắt mình". Tuy nhiên, làm thế nào để dùng tủ lạnh siêu tiết kiệm điện, giảm tiền trong hóa đơn hàng tháng, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Cứ mỗi mùa hè tới là hóa đơn tiền điện khiến nhiều gia đình cảm thấy "không tin vào mắt mình". Tuy nhiên, làm thế nào để dùng tủ lạnh siêu tiết kiệm điện, giảm tiền trong hóa đơn hàng tháng, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Vị trí đặt tủ lạnh

Theo Khám phá, không đặt tủ lạnh gần bếp, tránh xa ánh nắng mặt trời.

Không nên đặt tủ lạnh quá gần tường, tốt nhất nên đặt cách tường ít nhất là 10 cm để tủ lạnh có chỗ tỏa nhiệt, tủ lạnh sẽ hoạt động tốt hơn.

Vị trí đặt tủ lạnh cũng là một trong những cách tiết kiệm điện. Nguồn internet

2. Điều chỉnh nhiệt độ

Không nên vặn nhiệt độ ở mức 5.

Vào mùa lạnh, nên chỉnh độ lạnh xuống mức 3 và tăng lên mức 4 vào ngày nóng.

Chỉnh nhiệt độ phù hợp để tiết kiệm điện. Nguồn internet.

3. Những lưu ý khi cất giữ thực phẩm

- Không nên chất quá đầy thực phẩm vào tủ, giữa các thực phẩm cần phải chừa ra một khoảng cách để khí lạnh có thể đối lưu, lượng điện tổn hao sẽ giảm xuống.

- Không để tủ lạnh quá trống. Nếu tủ lạnh không chứa nhiều đồ, bạn hãy cho vài chai nước vào trong tủ. Cách này sẽ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn và đỡ tốn điện năng hơn.

Lưu ý những cách để thực phẩm trong tủ nhằm tiết kiệm điện. Nguồn internet

- Không nên để thực phẩm nóng vào tủ lạnh vì chúng sẽ làm nhiệt độ trong tủ tăng lên quá nhanh làm điện năng hao tốn nhiều hơn. Nên sử dụng đồ đựng thực phẩm bằng kim loại thay cho đồ nhựa. Bởi đồ kim loại có tính năng dẫn lạnh tốt hơn nên thời gian làm lạnh sẽ được rút ngắn, giúp tiết kiệm điện năng hơn.

- Cho vào ngăn mát tủ lạnh một ít đá để giữ lạnh ngăn này và hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh, từ đó giúp tiết kiệm điện tốt hơn.

- Không để đồ ăn dựa sát vào thành trong của tủ. Nguyên nhân là do để thực phẩm tiếp xúc với phía trong cùng của tủ lạnh sẽ làm rau củ dễ bị hỏng và khiến tủ làm lạnh kém hiệu quả, dẫn đến tốn điện hơn.

4. Mở tủ lạnh nhanh tay, và lưu ý khi đóng

Tủ lạnh trong những ngày nắng nóng rất nhanh bị mất hơi lạnh khi mở, vì thế hãy đóng nhanh khi mở.Bên cạnh đó, cần lưu ý đóng khít cánh cửa tủ và tuyệt đối tránh để hở. Lý do là vì nếu không kín, tủ lạnh sẽ phải hoạt động với hiệu suất cao liên tục, sẽ rất tốn điện.

Khi mở tủ lạnh thì đóng nhanh để tiết kiệm điện. Nguồn internet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news