Tin mới

Mẹo giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

Thứ sáu, 27/06/2014, 00:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tập yoga, uống trà xanh hay ăn nhiều rau, tăng cường món súp cho thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần chế độ ăn kiêng ngặt nghèo.

(Tinmoi.vn) Tập yoga, uống trà xanh hay ăn nhiều rau, tăng cường món súp cho thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần chế độ ăn kiêng ngặt nghèo.

Ăn thêm rau

Dọn ra ba loại rau cho bữa tối hôm nay, thay vì chỉ một loại, và bạn sẽ ăn thêm rau mà không thấy có thay đổi gì trong chế độ ăn. Người thông minh thường tạo điều kiện để những người ăn kiêng có thể ăn thêm thức ăn - rau quả, không bị cảm thấy bị "bóp mồm bóp miệng"…

Lựa chọn chất đường bột

Thực phẩm chứa đường bột như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và cây lúa mì cũng nên được cho vào chiến lược giảm cân. Chúng làm bạn no chỉ với vài calorie rỗng. Hiện giờ chất đường bột có trong nhiều sản phẩm, kể cả bánh quế, vỏ bánh pizza, bánh nướng xốp kiểu Anh, mì Ý, và bành mì "trắng".

Tập yoga

Phụ nữ tập yoga sẽ chăm sóc, giữ gìn cân nặng ít hơn những người khác, theo một cuộc nghiên cứu của Tập san của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ. Những người tập yoga đều đặn thường chú ý đến khẩu phần và thức ăn hơn.

Ví dụ, họ quan tâm đến bữa ăn trong nhà hàng nhưng chỉ ăn đủ no. Các nhà nghiên cứu cho rằng tâm trạng bình thản nhờ tập luyện yoga có thể giúp họ chống lại việc ăn nhiều quá mức.

Loại ngay thịt xông khói ra khỏi thực đơn

Hãy bỏ qua những miếng thịt xông khói vào bữa sáng hoặc trong kẹp bánh sandwich của bữa trưa. Hành động đơn giản này giảm 10 calo, thứ có thể làm tăng 4,5kg trong một năm.

Mẹo giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

Các loại bánh sandwich khác có thể thay thế với lượng calo ít hơn. Nghĩ đến những lát cà chua, tiêu, chuối, ớt chuông đỏ nướng chín, mù tạc có hạt, hoặc một lớp phết mỏng của thảo mộc phô mai dê.

Uống trà xanh

Uống trà xanh cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng thông qua hoạt động của chất catechin. Hơn nữa, loại đồ uống này cũng không chứa nhiều calo.

 “Tiêu thụ” nhiều calo hơn

Giảm 5kilo trong 1 năm mà không cần ăn kiêng bằng cách “tiêu thụ” thêm 100 calo mỗi ngày. Hãy thực hiện 1 trong các hoạt động sau mỗi ngày:

-  Đi bộ 2km trong khoảng 20 phút

- Nhổ cỏ hay trồng hoa trong 20 phút

- Cắt cỏ trong 20 phút

- Lau nhà trong 30 phút

- Chạy chậm trong 10 phút

Hạn chế chất cồn

Khi buộc phải tham dự một buổi tiệc tùng nào đó và biết chắc sẽ phải uống rượu, hay uống các loại đồ uống không chứa cồn và ít calo trước. Làm như vậy, bạn sẽ không bị ma men làm cho “mê muội” trước các món nhậu.

Tăng cường món súp

Thêm 1 bát nước luộc thịt trong ngày sẽ chỉ bổ sung thêm vài calo cho cơ thể. Hãy nghĩ tới súp thịt, súp ngô hay súp rau vào đầu bữa ăn vì nó sẽ làm cảm giác thèm ăn của bạn giảm đi trông thấy. Bắt đầu với một bát nước luộc thịt có chút muối rồi ăn một đĩa rau salat, hay rau luộc.

Thoa Nguyễn

Theo WMD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news