Tin mới

Mẹo giảm mỡ bụng siêu tốc sau Tết

Thứ hai, 10/02/2014, 08:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những bữa tiệc triền miên dịp Tết khiến cho cơ thể chúng ta phải dung nạp một khối lượng lớn năng lượng không cần thiết làm cho thân hình bạn đẫy đà nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm mỡ bụng siêu tốc.

(Tinmoi.vn) Những bữa tiệc triền miên dịp Tết khiến cho cơ thể chúng ta phải dung nạp một khối lượng lớn năng lượng không cần thiết làm cho thân hình bạn đẫy đà nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm mỡ bụng siêu tốc.

Bơ là món ăn thật hấp dẫn cho mùa hè. Đây cũng là chất béo lành mạnh, cung cấp dinh dưỡng có thể hỗ trợ trong việc Giảm cân. Bơ là chất béo không bão hòa đơn, và nghiên cứu chỉ ra rằng đây là loại chất béo có thể hỗ trợ trong quá trình chuyển hóa đường và giữ cho bạn thấy no lâu hơn. Bơ cũng rất giàu các axit amin L-carnitine có tác dụng tốt cho việc chuyển hóa chất béo.

Dầu dừa

Mặc dù là chất béo bão hòa, nhưng dầu dừa được tạo thành từ các axit béo chuỗi trung bình, được chứng minh là tăng tốc độ trao đổi chất vì chúng giúp chuyển đổi thành năng lượng một cách nhanh chóng. Theo một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Mỹ thì sử dụng axit béo chuỗi dài và axit béo chuỗi trung bình giúp đốt cháy chất béo được dự trữ trong cơ thể. Dầu dừa cũng các liên quan tới việc giảm đường trong máu, đó là yếu tố rất tốt cho việc giảm cân.

Các chị em hoàn toàn có thể sử dụng dừa trong bữa tối của mình, vừa có tác dụng giảm số đo cho vòng 2 lại vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Gừng

Ai cũng biết gừng là một chất có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra làm tăng phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa.

Mẹo giảm mỡ bụng siêu tốc sau Tết

Gừng có tác dụng hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng

Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên. Chất gingerol có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng gừng ngâm giấm. Đầu tiên bạn hãy chọn những củ gừng ta còn tươi, về rửa sạch đất bùn, sau đó cắt lát mỏng, đều. Phải là gừng tươi mới có tác dụng tốt, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường tiêu hoá và hỗ trợ giảm cân. Xếp gừng vào chai thuỷ tinh, đổ giấm gạo vào.

Lưu ý chai thuỷ tinh phải sạch, khô, không mùi… Bạn có thể bảo quản dấm gừng ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Sau một tuần, vào mỗi buổi sáng hãy ăn 2-4 lát gừng tươi, bạn sẽ có kết quả giảm cân bất ngờ.

Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

Dầu ô liu

Có một lý do mà nhiều người yêu thích chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải chính là vì nó rất giàu ô liu. Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe, bao gồm giảm cân. Các nghiên cức đã chỉ ra rằng chất béo không bão hòa đơn trong dầu oliu có thể giúp cơ thể phá vỡ chất béo, giúp bạn gọn gàng hơn. Dầu oliu tốt nhất khi nó được sử dụng tươi sống, vì thế bạn hãy chịu khó sử dụng chúng trong các món trộn salat.

Luyện tập thể thao

Phương pháp hiệu quả nhất để vùng bụng trở nên thon gọn là đi bộ nhanh kết hợp hít thở. Hình thức vận động này còn có tác động tích cực đến hệ tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nâng cao chức năng của phổi. Thực hiện đều đặn bài tập vận động này trong vài tuần, vòng bụng của bạn không những nhỏ lại mà cơ thể cũng sẽ cân đối hơn.

Thoa Nguyễn (Tổng Hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news