Tin mới

Mẹo giữ hoa tươi lâu ngày Tết

Thứ ba, 10/02/2015, 11:12 (GMT+7)

Hoa tươi trang trí ngày Tết là phần không thể thiếu được trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, giữ hoa thế nào để hoa nở tươi lâu thì có thể nhiều người còn chưa biết. Dưới đây là một vào mẹo để bạn bảo quản hoa tươi lâu.

Hoa tươi trang trí ngày Tết là phần không thể thiếu được trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, giữ hoa thế nào để hoa nở tươi lâu thì có thể nhiều người còn chưa biết. Dưới đây là một vào mẹo để bạn bảo quản hoa tươi lâu.

Chọn hoa

Điều quan trọng nhất là phải kỹ lưỡng từ khâu chọn hoa. Chọn những bông hoa đủ cành lá. Cành xanh cứng, không bị giập. Lá không héo úa. Hoa có màu tươi sáng, cánh hoa khỏe, không nở toét. Ngoài ra, nên xem kỹ vết cắt, nếu vết cũ thâm đen là hoa đã được cắt lâu.

Cắm hoa

Bạn phải lựa chọn bình cắm thật sạch, cọ rửa bình bằng nước sạch, nếu dùng xà phòng để rửa, phải xả thật sạch vì có thể xà phòng sẽ làm thay đổi độ PH của nước làm hoa nhanh bị hư.

                       

Trước khi cắm hoa vào bình, nên cắt bỏ hết những lá héo, giập nát và cả những lá ở dưới sẽ ngập trong nước, để tránh lá bị phân hủy làm nước bị nhiễm khuẩn, gây mùi hôi và làm hoa mau héo. Ngoài ra, khi cắt bớt cành để trang trí, nên để cành hoa trong nước ấm, dùng dao thật bén cắt bớt cành, nhớ là cắt xéo để tăng diện tích tiếp xúc với nước, hoa sẽ hút được nhiều nước hơn và tươi lâu hơn

Tùy theo bình lớn hoặc nhỏ mà cắm nhiều hay ít hoa. Cắm từng cành một, không để nhiều cành chèn nhau, làm gãy giập và nhớ chừa chỗ trống cho hoa có không khí để quang hợp.

Chọn nơi trang trí hoa

Nên để hoa  ở nơi thoáng mát nhưng kín gió để hoa không bị mất nước. Ngoài ra, cần tránh chưng hoa gần những nơi quá nóng như ti vi, các thiết bị điện khác và đặc biệt cần tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào làm hoa nhanh héo úa.

Thêm rượu Vodka

Bí quyết để giữ hoa ngày Tết tươi càng lâu càng tốt thì cần giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước. Thêm một vài giọt vodka vào bình nước cho tác dụng kháng khuẩn cùng với một muỗng cà phê đường. Thay nước mỗi ngày, nhớ thêm đường và vài giọt vodka.

Thêm giấm

Hòa tan 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm trắng với mỗi lít nước ấm. Khi cắm hoa vào bình, hãy đảm bảo cành được bao cắm sâu 7-10 cm trong hỗn hợp nước đã pha chế, bạn sẽ ngạc nhiên thấy hoa vẫn tươi tắn sau gần một tuần. Nhớ thay nước vào hai buổi sáng tối.

Thêm B1, Aspirin

Cách đơn giản để bình hoa tươi suốt những ngày Tết là nghiền nát một viên vitamin B1 hòa vào lọ nước cắm hoa hay thêm một vài viên thuốc Aspirin. Nồng độ axit trong nước tăng lên, ngấm vào thân cây và giúp bình hoa tươi tắn như ngày đầu.

Xem video: Clip tỏ tình siêu lãng mạn ngày Valentin của chàng trai nghèo

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news