Tin mới

Mẹo học chữ cái tiếng Nhật từ A đến Z

Thứ tư, 16/11/2016, 16:12 (GMT+7)

Trình độ tiếng Nhật của bạn vẫn dậm chân tại chỗ dù đã học một thời gian dài? Bạn không thể nhớ được các ký tự và ngữ pháp? Dưới đây là một vài mẹo học chữ cái tiếng nhật từ A đến Z, bạn có thể tham khảo:

Trình độ tiếng Nhật của bạn vẫn dậm chân tại chỗ dù đã học một thời gian dài? Bạn không thể nhớ được các ký tự và ngữ pháp? Dưới đây là một vài mẹo học chữ cái tiếng nhật từ A đến Z, bạn có thể tham khảo:

Viết chú thích ảnh ở đây.

Tập viết thật nhiều bảng chữ cái

Đối với bất cứ ngôn ngữ nào, nếu bạn muốn nhớ nhanh bảng chữ cái, ngữ pháp là điều rất khó, nhất là tiếng Nhật.

Tiếng Nhật gồm 3 bảng chữ cái: hinagana, katakana, kanji. Mỗi bảng lại bao gồm nhiều chữ, với nhiều nét phức tạp. Mẹo học chữ cái tiếng nhật chính là: mỗi ngày bạn ghi ra một cuốn sổ nhở 3-5 từ, viết đi viết lại nhiều lần. Bảng Hinagana và katakana đều có các chữ cái giống nhau: a, o, i, u, e… chỉ khác nhau về nét. Vì vậy khi học viết một chữ ở bảng Hinagana, bạn cũng đồng thời học chữ đó ở bảng Katakana, để tiện so sánh.

Học tiếng Nhật qua video

Thay vì bạn nhìn chằm chằm vào từng ký tự in bằng mực, xem video cũng là một trong những mẹo học chữ cái tiếng nhật hiệu quả, được nhiều bạn trẻ áp dụng.

Qua video bạn sẽ học được cách viết, nhớ từ và cả cách phát âm nữa. Như vậy, cùng một lúc bạn đã rèn luyện được 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc –viết. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học tiếng Nhật sau này của bạn

Flashcard –ghi nhớ chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Đây là phương pháp, mẹo học chữ cái tiếng nhật được khuyến khích sử dụng nhiều hiện nay. Phương pháp này khá đơn giản, bạn sẽ viết từng chữ cái/ từng từ ra từng mảnh card màu sắc, sau khi ghi nhớ mặt chữ, bạn sẽ nhìn vào từng mảnh card để đoán nghĩa của từ. Phương pháp Flashcard này cho phép bạn nhận dạng mặt chữ đồng thời nắm được nghĩa của từ.

Bằng phần mềm tiếng Nhật online

Một chiếc Smartphone hay một chiếc máy tính bảng giúp cho việc học tiếng Nhật của bạn trở nên đơn giản hơn. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, bạn đều có thể học: có thể trên xe, trong khi đi bộ, chờ xe bus… Việc học của bạn trở nên thật đơn giản và thú vị.

Bạn cũng có thể chia sẻ việc học tiếng Nhật với những người cùng chung sở thích. Việc trờ chuyện, chia sẻ sẽ giúp việc ghi nhớ của bạn lâu hơn, biết đâu bạn sẽ học được những điều thú vị từ chính phương pháp của những người bạn của bạn.

Trên đây là một vài mẹo học chữ cái tiếng nhật, tuy nhiên, trong quá trình học bạn có thể tự tìm cho mình phương pháp phù hợp nhất. Bạn đọc có thể quan tâm đến một số địa điểm học tiếng Nhật mà tinmoi.vn đã tổng hợp trong những bài viết trước.

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news