Tin mới

Mẹo học công thức vật lý “siêu” nhanh và hiệu quả

Thứ tư, 16/11/2016, 16:38 (GMT+7)

Vật lý luôn là một trong những môn học “khoai”, nỗi “ác mộng” của nhiều bạn, nhất là những bạn chuyên C. Mẹo học công thức vật lý “siêu” nhanh và hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ đó:

Vật lý luôn là một trong những môn học “khoai”, nỗi “ác mộng” của nhiều bạn, nhất là những bạn chuyên C. Mẹo học công thức vật lý “siêu” nhanh và hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ đó:

Mẹo học công thức vật lý nhanh và hiệu quả

Học công thức kết hợp làm bài tập

Trước khi có công thức người ta thường đưa ra một vài ví dụ, từ đó rút ra được công thức tính chung cho dạng yêu cầu nào đó: tính thể tích, tính lực…

Đừng bao giờ cố bắt bản thân ngồi học thuộc công thức đơn thuần như một con vẹt. Sẽ chẳng thu được kết quả gì nếu bạn làm như vậy. Mẹo học công thức vật lý tốt nhất chính là tìm những dạng bài áp dụng công thức đó và luyện tập. Bằng cách này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn, ứng dụng được khi gặp những dạng bài tập tương tự

Sơ đồ mindmap

Đây là một trong những phương pháp ghi nhớ hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng từ các môn nhiều từ ngữ( Văn, Sử, Địa…) đến những môn đày dãy những con số (Toán, Lý, Hóa…) Việc xây dựng biểu đồ mindmap giúp bạn dễ dàng hệ thống kiến thức qua mỗi bài học và toàn chương học. Mẹo học công thức vật lý bằng mindmap chính là bạn đưa ra nội dung chính bài học, đến các nhánh: công thức, bài tập thực hành, lưu ý…

Não bộ của bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ và nhớ lâu hơn những sự vật có liên quan đến nhau, được biểu thị bằng những mối liên quan. Sơ đồ mindmap sẽ giúp bạn không bỏ sót ý trong quá trình làm bài thi.

Ghi công thức ra sổ nhỏ

Ghi công thức ra một cuốn sổ nhỏ có màu sắc và những hình ngộ nghĩnh cũng giúp bạn dễ dàng nhớ hơn. Đây cũng là mẹo học công thức vật lý nhỏ, khá hay dành cho bạn. Một cuốn sổ nhỏ cũng rất tiện, bạn có thể mang theo nó đi bất kể đâu: chỗ làm thêm, trên đường chờ xe về … đặc biệt, bất cứ lúc nào cần, bạn đều có thể dùng nó.

Tham khảo trên các diễn đàn học Vật lý

Thay vì học và ghi nhớ theo phương pháp thông thường, bạn có thể lên các diễn đàn về Vật lý. Biết đâu, những thành viên ở đây sẽ chia sẻ cho bạn một vài mẹo học công thức vật lý hay, phù hợp với bạn.

Nên nhớ, muốn học tốt một lĩnh vực nào đó, không chỉ bản thân bạn cố gắng mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Để có thêm kinh nghiệm làm bài thi môn Vật lý hãy tìm đến những người có kinh nghiệm, nhờ họ dạy bạn để có thể đạt kết quả tốt nhất. Đừng bao giờ ngại cho người khác biết những điểm thiếu sót của bạn. Quan trọng chính là bạn biết điểm yếu của mình và khắc phục nó!

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news