Tin mới

5 mẹo khi sử dụng máy giặt được bền các bạn nên biết

Thứ hai, 07/11/2016, 16:35 (GMT+7)

Chúng ta thường biết tuổi thọ trung bình của mấy giặt là 14 năm cho máy giặt cửa trên và 11 năm cho máy giặt cửa trước. Tuy nhiên thời gian này có thể kéo dài hay ngắn hơn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn.

Chúng ta thường biết tuổi thọ trung bình của mấy giặt là 14 năm cho máy giặt cửa trên và 11 năm cho máy giặt cửa trước. Tuy nhiên thời gian này có thể kéo dài hay ngắn hơn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. 

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những mẹo khi sử dụng máy giặt được bền:

5 mẹo khi sử dụng máy giặt được bền các bạn nên biết

1. Dùng bột giặt đúng cách

Mỗi loại máy giặt cửa trên hay cửa trước đều có loại bột giặt dành riêng chuyên dụng. Bạn không nên dùng sai loại hay vì tiết kiệm mà sử dụng bột giặt tay cho máy giặt, bởi vì bột giạt tay nhiều bọt hơn, nhanh chóng làm hỏng thùng giặt của máy giặt. 

Lượng bột giặt cũng quan trọng, bạn nên thực hiện đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Đừng chủ quan, sử dụng đúng bột giặt và lượng bột giặt là điều cần lưu ý đầu tiên trong những mẹo khi sử dụng máy giặt được bền nhưng lại được ít người chú tâm nhất.

2. Kiểm tra kỹ quần áo trước khi giặt

Kiểm tra kỹ quần áo trước khi giặt

Việc kiểm tra kỹ quần trước khi giặt sẽ giúp bảo vệ được lồng giặt, tránh khỏi những va chạm với những dị vật như chìa khóa, kẹp tóc... mà bạn vô tình để quên trong túi quần áo. 
Vì vậy, trước khi đưa quần áo vào máy giặt cần kéo khóa quần áo, gỡ tất bị cuộn, giũ thẳng các ống quần cũng như ống tay áo, lộn ngược lại tất cả các túi áo, quần. 

3. Không giặt quá tải

Mỗi máy giặt đều có ghi rõ lượng cân (kí) quần áo tối đa mà bạn được giặt. Đừng quá chủ quan mà nghĩ lâu lâu giặt quá kí sẽ không sao. Khi bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng động lớn và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt, lâu dần độ quay của lồng giặt sẽ bị bị giảm sút.

4. Giữ máy giặt ở chỗ khô thoáng và kê máy giặt cân bằng

Tuyệt đối không để máy giặt ở nơi ẩm ướt, không để bàn phím máy giặt bị ướt, nếu lỡ rơi nước vào phải lau khô ngay lập tức.

Kê máy giặt cân bằng là một mẹo khi sử dụng máy giặt được bền rất quan trọng đấy nhé.Vì khi bạn để máy giặt bị lệch có thể gay ra các lỗi: nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến phát tiếng động khi giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

5. Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt

Không riêng gì máy giặt mà tất cả các đồ điện tử đều cần được bảo dưỡng hàng kỳ nếu muốn sử dụng lâu bền.

Vệ sinh máy giặt không những giúp loại bỏ cặn bã trong máy, giúp không những giữ vững độ bền của máy mà còn giúp bạn phát hiện ra những nguy cơ tiềm tàng trước khi máy hư để sửa chữa, khắc phục.

Thời gian lý tưởng để vệ sinh máy giặt là 1 tháng 1 lần.

Với những mẹo khi sử dụng máy giặt được bền trên đây sẽ giúp máy giặt nhà bạn không những bền lâu mà còn luôn mới đẹp. 

Bên cạnh đó, các bạn tham khảo thêm mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách để tiết kiệm điện năng và tươi lâu của chúng tôi đã đề cập trước đó nhé.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news