Tin mới

Mẹo khử mùi tanh của cá bị ươn chỉ với một bước đơn giản

Thứ tư, 07/10/2015, 15:40 (GMT+7)

Khử mùi tanh của cá với những vật dụng có sẵn như sữa tươi, chanh, gừng, muối...sẽ giúp các bà nội trợ rút ngắn thời gian chế biến.

Khử mùi tanh của cá với những vật dụng có sẵn như sữa tươi, chanh, gừng, muối...sẽ giúp các bà nội trợ rút ngắn thời gian chế biến.

[mecloud]tuB9FJms0W[/mecloud]

Theo Vnexpress dẫn lại từ trang  thekitchn, chuyên gia nấu ăn khuyên nên ngâm cá có mùi hôi tanh trong sữa 20 phút, sau đó thâm khô để loại bỏ mùi hôi tanh.

Theo đó, mẹo vặt này được giải thích như sau, cá để lâu ngoài nhiệt độ thường, khiến hợp chất trimethylamine biến thành mùi hôi tanh, trong sữa có chất casein kết hợp với chất trimethylamine trong cá, những mùi hôi sẽ bị sữa hút đi.

Xem thêm: Mẹo rút xương gà cực nhanh, cực đơn giản

[mecloud]CsSyuOMsC1[/mecloud]

Chuyên gia khuyến cáo chỉ trừ trường hợp quá ươn, xuất hiện mùi amoniac, thịt mềm rã thì hãy bỏ, còn lại thịt có vẫn chắc màu chưa bị đổi thì vẫn có thể dùng được.

Mẹo khử mùi tanh của cá cực kì đơn giản với những vật dụng sẵn có. Ảnh Internet

Các phương pháp làm sạch và khử mùi tanh của cá:

Cách 1: Sau khi làm sạch có thể cắt khúc rồi dùng nước vo gạo ngâm cá trong 15-10 phút. Rửa sạch lại vài lần.

Cách 2: Dùng 1 trái chanh vắt lấy nước, ngâm cá khoảng vài phút sau đó làm sạch như bình thường. Cá sẽ sạch nhớt và không bị tanh. Tuy nhiên, nếu ngâm cá lâu, cá sẽ bị lột da.

Cách 3: Gừng có tác dụng khử mùi hôi, tanh rất tốt vì thế bạn có thể dùng gừng để rửa cá, giúp cá hết mùi tanh, đảm bảo món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news