Tin mới

Mẹo khử mùi trong nhà đón Tết cực đơn giản

Thứ sáu, 22/01/2016, 10:38 (GMT+7)

Tết nguyên đán đang đến rất gần, bạn luôn lo lắng làm thế nào để khử hết mùi hôi trong mọi ngõ ngách của gia đình mình. Một vài mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khử được mùi hôi trong nhà mình nhanh chóng nhất.

Tết nguyên đán đang đến rất gần, bạn luôn lo lắng làm thế nào để khử hết mùi hôi trong mọi ngõ ngách của gia đình mình. Một vài mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khử được mùi hôi trong nhà mình nhanh chóng nhất.

Mùi ẩm thấp

Vỏ cam có thể ngừa được mùi ẩm thấp của căn nhà. Ảnh: Internet

Thời điểm Tết Nguyên đán là thời điểm thời tiết chuyển nồm, ẩm ướt. Cam được biết đến với hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu.

Khi ăn xong cam, bạn đừng nên bỏ vỏ mà hãy giữ lại để sử dụng. Chỉ cần vỏ của 3 quả cam, căn nhà củ bạn sẽ tỏa ngát mùi hương. 

Bạn dùng vỏ cam, cho vào nồi nước và đun với lửa to. Sau đó thêm vào ít mẫu vỏ quế và một muống đinh hương. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và để liu riu trong vòng 1 giờ. 

Ngoài ra bạn có thể dùng một quả cam, sau đó dùng đinh hương cắm vào rồi dùng dây buộc treo trong phòng ngủ để ở bếp hoặc trong nhà vệ sinh. 

Mùi thú cưng

Gừng có thế khử được mùi thú cưng hiệu quả. Ảnh: Internet

Nhiều gia đình nuôi thú cưng nên thường để lại mùi khó chịu. Để khử được mùi này, bạn nên dùng gừng để giải tán mùi này. 

Dùng một chén bột gừng vào lọ thủy tinh miệng khô sau đó cho tiếp vào hai chén bột nở. Sau đó đậy lọ lại và lắc mạnh sao cho 2 bột gừng và bột nở phân tán đều với nhau. Dùng bột này rắc lên thảm và nơi con thú hay đến.

Mùi hôi trong nhà vệ sinh 

Nhà vệ sinh để tránh có mùi hôi cần phải chà rửa hàng ngà. Tuy nhiên, nếu cảm thấy chưa hiệu quả, bạn nên dùng chất tạo mùi nhân tạo để xịt hoặc treo ở một góc để đánh bay mùi hôi của nhà vệ sinh. 

Mùi mốc trong tủ quần áo

Thông thường, tủ quần áo để lâu ngày thường có mùi mốc, khó chịu. Do đó, để khử được mùi này, bạn nên dùng một cục xà phòng và đở một góc trống nào đó của tủ, mùi mốc sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

Mùi khói thuốc lá

Dùng nến thơm có thể khử được mùi khói thuốc lá trong nhà hiệu quả. Ảnh: Internet

Đối với những gia đình có người luôn hút thuốc lá chắc chắn sẽ bị ám mùi. Bạn hãy dùng nến thơm hoặc khăn thấm ướt giấm và để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, bạn có thể cắm một vài bông hoa có hương thơm dễ chịu với trái cây hoặc dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt vừa có chức năng khử mùi hiệu quả. 

Mùi trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi bạn cần không gian thoáng đãng để thư giãn nhất, chính vì thế hãy đặt sáp thơm hoặc hoa khô, túi thơm vào các góc của tủ, giường... để giúp bạn có được giấc ngủ ngon. 

Mùi hôi trong tủ lạnh

Dùng sữa bỏ trong tủ lạnh có thể khử được mùi hôi của tủ. Ảnh: Internet

Dịp Tết cũng là khoảng thời gian lượng thức ăn được dự trữ nhiều nhất. Cách khử mùi đơn giản nhất là dùng chén sữa trong tủ lạnh hoặc lấy 4 muỗng đường, một chút nước để nấu cho đường keo lạ, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh. Mùi hôi trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng biến mất. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news