Tin mới

Mẹo làm đẹp da mặt khi bị mụn

Thứ hai, 21/11/2016, 14:12 (GMT+7)

Làm đẹp da mặt khi bị mụn như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người. Vì vậy tinmoi.vn sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây.

Làm đẹp da mặt khi bị mụn như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người. Vì vậy tinmoi.vn sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây.

Thực hiện việc rửa mặt đúng cách

Rửa mặt cũng là cách làm đẹp da mặt khi bị mụn cực hiệu quả. Theo đó bạn nên rửa mặt 2 lần trong một ngày vào buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Rửa mặt là cách làm đẹp da mặt khi bị mụn hiệu quả

Việc rửa mặt nên nhẹ nhàng để không làm tổn thương vùng da có mụn. Hãy dùng các ngón tay xoa nhẹ nhàng để rửa sạch vùng da bằng nước ấm. Có thể sử dụng sản phẩm rửa mặt nhưng đảm bảo sản phẩm không chứa cồn, sạch nhờ và dịu nhẹ.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Do tinh chất công việc mà bạn buộc phải làm đẹp da mặt khi bị mụn thì nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Muốn làm được điều này bạn cần xác định xem loại da của mình là da gì: da nhờn, da khô hay da hỗn hợp… Tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ da liễu để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với làn da. Theo đó khi da bị mụn bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích, các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường. Tốt nhất cần bổ sung rau xanh, trái cây và đảm bảo uống đủ nước vừa có tác dụng trị mụn, ngăn ngừa mụn vừa thanh lọc cơ thể cực hiệu quả.

Ngoài những cách làm đẹp da mặt khi bị mụn, chúng ta cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không nặn mụn,… Mà cần điều trị mụn từ từ bằng các biện pháp hợp lý vừa tránh tổn thương da vừa không để lại sẹo,…

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm cách làm đẹp da mặt với lòng đỏ trứng gà mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó. Chúc các bạn luôn có làn da mịn màng, trẻ trung.

Phượng Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news