Tin mới

Mẹo luộc các loại rau, củ vừa xanh vừa giòn đạt chuẩn

Thứ tư, 10/08/2016, 11:06 (GMT+7)

Đối với từng loại rau lại có một bí quyết luộc riêng để giữ được màu xanh của rau lại vừa giòn. Dưới đây là một số mẹo luộc rau cho từng nguyên liệu khác nhau bạn có thể tham khảo.

Đối với từng loại rau lại có một bí quyết luộc riêng để giữ được màu xanh của rau lại vừa giòn. Dưới đây là một số mẹo luộc rau cho từng nguyên liệu khác nhau bạn có thể tham khảo.

 

Về nguyên tắc luộc rau chung bạn chỉ cần thực hiện tuần tự các bước sau:

Bước 1:  Cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn.

- Chuẩn bị các loại rau, thái miếng theo ý thích của bạn.

- Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu cho rau. Tỷ lệ hợp lý là 1/4 thìa cafe muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

- Chờ nước thật sôi mới cho rau vào luộc bởi rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay sau khi rau được cho vào nước. Đun sôi nước, khoảng 2-5 phút tùy theo từng loại rau.

- Sau 30 giây, đảo rau và thử nghiệm độ chín, thêm vài giọt dầu ăn. Khi rau chín, dùng muôi thủng vớt ra và thả vào bát nước đun sôi để nguội sạch có sẵn vài viên đá lạnh.

- Đợi 2-3 phút cho rau nguội, vớt ra, để ráo. Làm như thế, rau sẽ ngon, giòn và không bị nát. Cuối cùng, bạn chỉ cần xếp rau vào đĩa và tạo hình tùy ý. 

(nguồn tham khảo Vnexpress)

Cụ thể hơn dưới đây là một số cách luộc riêng với từng loại rau, củ như sau:

1. Luộc rau cải

 

- Đối với rau cải, bạn xắt khoảng 3-4 lát gừng rồi cho vào nước luộc. Cho phần cọng rau vào trước, sau đó mới đến phần lá rau.  Đậy vung rồi luộc trong 5-7'. Sau khi luộc xong, bạn xếp rau ra đĩa to, dàn rau ra cho rau ráo nước, rau sẽ tươi lâu hơn.

2. Luộc đậu bắp

- Để luộc đậu bắp ngon, bạn đợi nước sôi già hẵng cho đậu vào. Luộc trong khoảng 3', chú ý không đậy vung kẻo đậu bị vàng.  Luộc xong, bạn cho ngay sang tô nước đá. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ giúp rau giữ màu lâu và có độ giòn ngon hơn.

3. Luộc súp lơ

- Để luộc súp lơ xanh lâu và giòn, bạn chú ý để lượng nước luộc ngập mặt súp lơ. Luộc trong khoảng 2', chú ý cũng không đậy vung.  Luộc xong, bạn cho ngay sang tô nước đá. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ giúp rau giữ màu lâu và có độ giòn ngon hơn.

4. Luộc rau muống

 

- Sau khi cho rau vào luộc, bạn trở luôn mặt rau để rau chín đều. Đậy vung luộc trong 3' nếu thích ăn rau giòn, luộc 5' nếu thích ăn rau mềm. Luộc xong, bạn cho ngay sang tô nước đá. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ giúp rau giữ màu lâu và có độ giòn ngon hơn.

(nguồn tham khảo Trí Thức Trẻ)

Xem thêm:

[mecloud]u1y2poMCEY[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news