Tin mới

Mẹo rán nem giòn, vàng, thơm ngon cho ngày tết

Thứ ba, 24/01/2017, 10:20 (GMT+7)

Món nem rán là một trong những món ăn phổ biến đối với nhiều gia đình trong ngày tết. Tuy nhiên, làm thế nào để nem rán được vàng, giòn và vẫn đảm bảo được vị thơm ngon thì không phải ai cũng biết.

Món nem rán là một trong những món ăn phổ biến đối với nhiều gia đình trong ngày tết. Tuy nhiên, làm thế nào để nem rán được vàng, giòn và vẫn đảm bảo được vị thơm ngon thì không phải ai cũng biết. 

1. Trước khi rán nem

Mẹo rán nem vàng giòn thơm ngon ngày tết. Ảnh: Internet

- Khi trộn nhân: Chú ý cho lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô hoặc ướt quá. Nếu nhân khô, nem sẽ không ngon. Nếu nhân ướt, nem dễ bị bục vỏ bên ngoài. 

- Khi cuốn: Khi cuốn nem không nên cuốn quá chặt tay vì khi rán, bên trong sẽ nở ra một chút sẽ làm bánh rách. Chỉ cuốn vừa phải, hơi lỏng tay. 

- Cho vào tủ lạnh trước khi rán: Có nhiều chị em chia sẻ rằng khi cuốn nem xong không nên mang rán ngay mà nên để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt và khô, rán ăn sẽ giòn hơn. 

- Nước đường pha loãng phết lên bánh đa nem: Dùng bát nước đường đã được pha loãng, phết lên các cuộn nem chưa rán sẽ giúp nem có màu vàng ruộm, giòn và thơm ngon. 

2. Rán nem

Rán nem hai lần dầu sẽ giúp nem vàng, giòn và thơm ngon hơn. Ảnh: Internet

- Sau khi cuốn nem xong, bạn có thể tiến hành rán nem 2 lần dầu. Lần đầu làm nóng dầu ở lửa nhỏ sau đó cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau khi rán xong lượt một, chị em có thể thay dầu mới và rán nem cho chín hẳn, vỏ nem lúc này sẽ vàng và đẹp mắt hơn. 

- Hoặc bạn có thể rán nem ngập dầu, với cách rán này, nem sẽ nhanh chín và màu vàng sẽ đều ở các mặt của nem, để đỡ tốn dầu, chị em có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

 - Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách khi cho dầu vào chảo thì nên cho thêm vài giọt nước cốt chanh,khi rán vừa không bị bắn mà còn giúp nem được giòn hơn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news