Tin mới

Cách rang cơm trứng cực ngon mà đơn giản

Thứ hai, 15/09/2014, 15:26 (GMT+7)

Cơm rang trứng gà là sự lựa chọn của nhiều gia đình cho bữa sáng hoặc bất cứ bữa ăn nào trong ngày. Cách chiên cơm với trứng gà đơn giản nhưng rang cơm thế nào cho ngon thì phải có bí quyết.

Cơm rang trứng gà là sự lựa chọn của nhiều gia đình cho bữa sáng hoặc bất cứ bữa ăn nào trong ngày. Cách chiên cơm với trứng gà đơn giản nhưng rang cơm thế nào cho ngon thì phải có bí quyết.

Bí quyết làm nên món cơm chiên ngon là cơm nấu có độ ẩm thích hợp, không quá khô hoặc quá ẩm ướt. Nói chung, sau khi nấu cơm, trước tiên bạn phải lấy cơm ra thố trộn, để nó sang một bên ít nhất là 6 giờ trong nhiệt độ bình thường cho cơm nguội và khô bớt. Có một cách nhanh hơn là đặt thố cơm vào trong tủ lạnh khoảng 2 giờ để giảm nước chứa trong gạo. Sau đó thì phải đánh tơi cơm ra, bất kỳ phần cơm dính ướt nào cũng có thể ảnh hưởng đến hương vị của cơm chiên.

Xem video: học đầu bếp cách rang cơm trứng ngon, siêu nhanh

 

 

Tuy đơn giản, nhưng để có được món cơm rang trứng hoàn hảo thì không phải ai cũng biết. Trên “nền” cơm trứng ấy, bạn có thể “pha chế” thành nhiều món cơm khác nhau bằng việc bổ sung các thành phần như tôm, thịt, giò lụa… hay các loại rau củ như cà rốt, đậu Hà Lan…

Cách chiên cơm trứng cho 2-4 người ăn

Nguyên liệu:

350g cơm (giữ lạnh); 4 muỗng canh dầu hào; 2 muỗng canh nước tương; 2 quả trứng; 4 muỗng canh dầu đậu phộng (dầu thực vật); Cà rốt xắt nhỏ; Đậu Hà Lan; Hành tây thái lát; 2 tép tỏi, băm nhuyễn; Gia vị: muối và tiêu trắng.

Thực hiện:

Bước 1: Chiên trứng

Cho một ít dầu vào chảo nóng, đập trứng và khuấy đều.

Bước 2: Thêm tỏi và cơm

Cho thêm một ít dầu vào chảo, tiếp theo là tỏi và cơm. Trộn đều hỗn hợp.

Bước 4: Trộn đều các nguyên liệu

Thêm đậu Hà Lan, cà rốt, hành tây và trộn đều.

Bước 5: Thêm nước tương và gia vị

Thêm dầu hào, nước tương và gia vị. Đảo đều cho cơm ngấm, sau đó tắt bếp.

Bước 6: Xới cơm ra bát và sẵn sàng để thưởng thức. Công thức cơm chiên trứng này có thể được thay đổi bằng cách sử dụng rau hoặc thịt còn thừa trong tủ lạnh.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp

Theo Nguoiduatin

Xem video: Cách chế biến thịt heo áp chảo cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news