Tin mới

Mẹo xử lý nhanh chóng điện thoại khi sạc pin quá chậm

Thứ sáu, 11/08/2017, 09:23 (GMT+7)

Tốc độ sạc pin chiếc điên thoại bạn dạo gần đây bỗng nhiên bị chậm lại. Song bạn đừng vội vàng mang smarphone ra cửa hàng sửa chữa mà hãy thử áp dụng những mẹo sau biết đâu lỗi trên lại được khắc phục nhanh chóng.

Bạn không biết vì sao mà tốc độ sạc pin chiếc điên thoại của mình quá chậm. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng thiết bị. Song bạn đừng vội vàng mang smarphone ra cửa hàng sửa chữa mà hãy thử áp dụng những mẹo sau biết đâu lỗi trên lại được khắc phục nhanh chóng.

1. Vệ sinh khe cắm sạc

Kiểm tra khe cắm sạc xem có gặp vấn đề gì không? Ảnh: Internet

Thói quen bỏ điện thoại trong ba lô, túi xách khiến bụi bẩn có thể bám vào khe cắm sạc và đó chính là thủ pham khiến điện thoại sạc chậm.

Hãy dùng một bình xạc nhỏ hay thổi nhẹ nhàng vào bên trong khe sạc để vệ sinh bụi bẩn hoặc những sơ vải bám bên trong.

2. Quan sát khe cắm

Sau một thời gian sử dụng, khe cắm điện thoại của bạn sẽ bị lờn dẫn đến tình trạng sạc không vô pin hay thời gian sạc quá lâu so với thông thường.

Lúc này bạn đừng quá lo lắng. Hãy thử dùng một que tăm nhỏ, khẩy nhẹ vào những chân tiếp xúc trong khe sạc. Song bạn nhớ chú ý tắt nguồn điện thoại trước khi thực hiện việc này nhé.  

3. Kiểm tra dây sạc và củ sạc

Bộ dây và cáp sạc bạn đang dùng có ổn định. Ảnh: Internet

Điện thoại vào pin chậm cũng có thể do dây cáp sạc của bạn đang dùng không ổn định. Trong quá trình sử dụng, có thể đoạn dây cáp sạc bị cong khiến các dây đồng bên trong lõi dây cáp sạc bị đứt, đây cũng là nguyên nhân điện thoại sạc bị chập chờn, lúc được lúc không.

Tương tự với củ sạc, nếu bạn thường xuyên rút ra rồi cắm lại nhiều lần dây cáp sạc ra khỏi củ sạc thì cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của củ sạc, các chân tiếp xúc lâu ngày sẽ bị lỏng.

4. Thay đổi cách sạc

Thay vì sạc điện thoại bằng bộ sạc cáp thông thường, một số người dùng có thói quen cắm sạc điện thoại qua cổng USB vào máy tính hoặc laptop. Tuy nhiên, điều này lại không mang lại hiệu quả cao cho nhu cầu sạc pin nhanh của bạn. Chức năng chính của cổng USB là dùng để trao đổi dữ liệu, điện năng được cung cấp thông qua cổng USB rất ít.

Chính vì vậy, để sạc pin điện thoại nhanh bạn hay cắm sạc trực tiếp bằng nguồn ddienj thông thường.

Thay đổi cách sạc cũng có thể khiên pin vào nhanh hơn. Ảnh: Internet

5. Kiểm tra pin

Dù bạn sử dụng điện thoại cẩn thận như thế nào đi chăng nữa thì sau thời gian sử dụng cũng không thể tránh khỏi hiện tượng bị chai pin. Khi pin bị chai, hiện tượng dễ nhận thấy nhất là pin sẽ bị biến dạng phồng lên hoặc chảy chất lỏng ra bên ngoài.

Với những chiếc điện thoại pin rời thì bạn có thể mở nắp lưng thiết bị ra kiểm tra xem pin có bị biến dạng hoặc chảy chất lỏng ra hay không?

Còn với những chiếc điện thoại không thể mở nắp lưng thì bạn hãy ngửa chiếc điện thoại lên mặt bàn rồi xoay nó. Nếu pin bị phồng sẽ làm biến dạng vỏ lưng của điện thoại và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điểm nổi lên khi xoay điện thoại.

Lúc này, bạn cần tìm một cơ sở sửa chữa uy tín để thay chiếc pin mới tương thích với dòng điện thoại đang sử dụng.

6. Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại như Facebook, Viber, Zalo, Youtube...kết nối 3G, 4G,.. cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến tốc độ sạc pin. Cho nên, muốn sạc nhanh hơn thì bạn nên chuyển thiết bị sang chế độ máy bay nếu không có nhu cầu liên lạc.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news