Tin mới

Mercedes-Benz thay đổi cách đặt tên cho các dòng xe

Thứ hai, 17/11/2014, 11:03 (GMT+7)

Mercedes-Benz với các mẫu xe quen thuộc như C-Class, GL-Class\ndường như đã quá tải với các dòng sản phẩm mới liên tục được mở rộng\nkhiến cho hãng phải thay đổi cách đặt tên cho các dòng xe của mình.

Mercedes-Benz với các mẫu xe quen thuộc như C-Class, GL-Class dường như đã quá tải với các dòng sản phẩm mới liên tục được mở rộng khiến cho hãng phải thay đổi cách đặt tên cho các dòng xe của mình.

Đầu tiên, các chữ cái A, B, C, E và S sẽ đại diện cho kích cỡ và thứ hạng của dòng xe đó trong danh mục sản phẩm của Mercedes. Đây cũng là tên của 5 dòng xe cơ bản do Mercedes sản xuất. Đứng trước các chữ cái trên, nếu xuất hiện tiền tố "GL" thì đó là một mẫu xe SUV/Crossover, "CL" nếu là coupe 4 cửa và tiền tố "SL" nhằm chỉ ra đó là một chiếc xe thể thao.

Một số ví dụ bao gồm GLK hiện nay sẽ được đổi tên thành GLC và SLK thành SLC, do kích thước những mẫu xe này tương đương với dòng sedan C-Class. Riêng dòng SUV G-Class vẫn giữ nguyên tên gọi.

Ngoại trừ các phiên bản chỉ sử dụng động cơ chạy xăng, kể từ nay những chiếc Mercedes sẽ có thêm các hậu tố đứng sau tên xe như sau:

- Chữ C cho xe sử dụng khí gas nén

- Chữ D cho xe sử dụng động cơ diesel, thay thế cho các hậu tố BlueTEC và CDI hiện nay

- Chữ E cho xe chạy điện

- Chữ F cho xe chạy tế bào nhiên liệu hydro

- Chữ H cho xe được trang bị hệ dẫn động có kết hợp động cơ điện

Những model dẫn động 4 bánh vẫn sẽ có hậu tố 4Matic như hiện nay.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news