Tin mới

Mercedes bốc cháy dữ dội trên đường vành đai 3: Các bước xử lý khẩn cấp khi gặp sự cố

Thứ ba, 12/11/2019, 11:22 (GMT+7)

Khi xe ô tô bỗng dưng bốc cháy, nếu xử lý kịp thời bạn hoàn toàn có thể khắc phục thiệt hại đến mức thấp nhất. Tránh tình trạng để chiếc 'xế hộp' của mình bị thiêu rụi.

Vào khoảng 7h sáng nay (12/11), trong lúc lưu thông tại đường Vành đai 3 trên cao đoạn gần Ngã ba Khuất Duy Tiến (Hà Nội), một chiếc xe ô tô Mercedes đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

Thời điểm trên, chiếc xe ô tô Mercedes 30E-790.04 lưu thông hướng từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch đến đoạn trường Đại học Thăng Long thì bất ngờ bốc khói mù mịt rồi bốc cháy. Ngay sau đó, tài xế đã kịp mở cửa và chạy ra ngoài.

Trong thời gian qua, tình trạng những chiếc xe ô tô bốc cháy liên tục xuất hiện khiến những chủ xe ôtô không khỏi lo lắng. Dù xe cũ hay xe mới thì khả năng đối mặt với cháy nổ đều như nhau.

Trước khi tìm hiểu về cách giải quyết khi rơi vào tình trạng xe ôtô bốc cháy, bạn cần phải biết những lý do dẫn đến việc này, cũng như những điều chúng ta có thể thực hiện nhằm hạn chế sự việc xảy ra.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố này, có thể kể đến như do va chạm với các phương tiện công cộng khác, chập điện, nhiệt độ xe bất thường, xăng dầu bị rò rỉ, hệ thống đánh lửa, sai sót từ nhà sản xuất…

Các bước xử lý khi xe ô tô bất ngờ bốc cháy trên đường

Khi gặp sự cố này, bạn cần cố gắng bình tĩnh về mặt tinh thần sẽ giúp bạn đưa ra những phán đoán cần thiết, xác định những việc cần làm và nhận thức tình hình trong, ngoài xe như thế nào.

Dừng xe: Nếu như đang lái xe, bạn phát hiệu có lửa hay ngửi thấy mùi khói, bạn nên cho xe đỗ ở nơi lề đường, hạn chế nhiều người hay chất dễ cháy. Trong trường hợp có thể khóa bình xăng, tắt khóa điện thì hãy thực hiện thao tác này.

Dập lửa: Dù dập lửa được ít hay nhiều thì cơ hội sống của bạn sẽ tăng cao, nếu như bạn thực hiện đúng cách. Hãy dùng đến cát, bao tải, vải thấm nước, bình chữa cháy… đã được trang bị trước đó trong xe.

Xác định vị trí cửa xe: Lúc này, việc thoát ra ngoài là điều quan trọng nhất. Bạn hãy nhanh chóng mở dây an toàn, tìm vị trí mở cửa xe để thoát thân. Trong trường hợp cửa bị kẹt, phá vỡ kính xe là lựa chọn dành cho bạn. Để phá vỡ kính, bạn hãy dùng búa chuyên dụng, các vật dụng nhọn, cứng hay cùi chỏ.

Có một điều bạn nên nhớ hãy bịt mũi, miệng của mình để tránh việc ngạt thở, giữ thể trạng cơ thể tốt nhất để ra ngoài xe. Bên cạnh đó, bạn nên luôn mang theo một chai nước và khăn để cứu nguy cho mình trong những tình huống như thế này.

Tìm người trợ giúp: Khi đã thoát được ra ngoài, bạn hãy giúp đỡ cho những người còn ở trong xe có thể ra ngoài (nếu có). Việc làm bạn hãy quyết định nhanh, đừng chần chừ. Bởi lẽ, tốc độ cháy lan nhanh từ những vật liệu có sẵn trong xe. Sau đó, hãy chạy xa khỏi xe để tránh những thương tổn từ sức nóng, nguy cơ cháy nổ và gọi điện cho các đơn vị cứu hỏa, y tế và công an.

Lưu ý: Đối với ôtô bị cháy khi đang di chuyển trên đường, người lái cần tắt ngay khóa điện. Vì hành động này sẽ ngưng việc bơm xăng của động cơ. Nếu bạn mở nắp capo, hãy chắc rằng phải thận trọng và có trong tay bình chữa cháy.

Còn với xe ô tô bị cháy ở trong các bãi như bãi giữ xe, ga ra, bạn cần liên hệ tới đơn vị phòng cháy chữa cháy và khởi động hệ thống báo cháy nếu có của khu vực đó. Tiếp đến, hãy cách ly các phương tiện gần đó với xe đang cháy và tiến hành dập cháy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy ô tô Mercedes