Tin mới

Mercedes S-Class thế hệ mới : Gã nhà giàu hà tiện

Thứ hai, 17/03/2014, 12:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Mặc dù phiên bản S-Class 2014 mới ra mắt chỉ vài\ntháng và nhận được rất nhiều lời đánh giá cao, song có vẻ như các kĩ sư\ncủa hãng xe nước Đức không chịu ngồi yên khi đã lên kế hoạch cho mẫu\nS-Class... 2020 với những tính năng ưu việt về vận hành, cũng như khả\nnăng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, như một gã nhà giàu hà tiện

(Tinmoi.vn) - Mặc dù phiên bản S-Class 2014 mới ra mắt chỉ vài tháng và nhận được rất nhiều lời đánh giá cao, song có vẻ như các kĩ sư của hãng xe nước Đức không chịu ngồi yên khi đã lên kế hoạch cho mẫu S-Class... 2020 với những tính năng ưu việt về vận hành, cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, như một gã nhà giàu hà tiện.

 

Tin tức trên được đích thân trưởng nhóm kĩ sư phát triển sản phẩm của Mercedes-Benz tiết lộ, theo đó dù hiện tại hãng xe Đức vẫn còn đang làm việc để đưa ra các phiên bản nâng cấp cho thế hệ S-Class hiện tại với mã sản phẩm W222 S-Class, nhưng hãng đã bắt đầu nghĩ đến việc sản xuất thế hệ S-Class tiếp theo, dự kiến ra mắt vào trước năm 2020.

xe mercedes, Mercedes-Benz S-Class, mercedes-benz, Mercedes-Benz S300 BlueTEC HYBRID, xe hybrid, tiết kiệm nhiên liệu

Herman-Joseph Storp, kĩ sư trưởng của Mercedes-Benz đã chia sẻ rằng hãng sẽ tập trung vào việc làm ra một mẫu S-Class thân thiện với môi trường hơn, hãng cũng sẽ ứng dụng vật liệu nhôm và nhựa gia cố sợi carbon CFRP vào việc sản xuất cấu trúc của xe nhiều hơn nữa.

Nếu như thế hệ W221 S-Class chỉ có 10% thân xe được làm bằng chất liệu nhôm thì thế hệ S-Class trong tương lai sẽ có 50% thân xe được làm bằng chất liệu nhôm. Chất liệu nhựa gia cố sợi carbon CFRP hiện chỉ được sử dụng ở một số mẫu xe cao cấp có số lượng sản xuất giới hạn cũng sẽ dần được dùng cho các mẫu xe sản xuất đại trà.

Thế hệ S-Class mới nhất hiện nay có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 20% so với thế hệ trước. Mẫu S-Class tiết kiệm nhất hiện nay là S 300 BlueTec Hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,5 lít cho 100km đường, lượng khí thải CO2 đạt 118g/km. Đây là những con số ấn tượng nếu đem ra so sánh với kích thước và trọng lượng của chiếc xe.

Dự kiến thế hệ S-Class mới ra mắt trong tương lai sẽ có được những con số còn ấn tượng hơn thế.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mercedes-Benz C-Class tiêu tốn 2l/100km

Một sự thực không ngờ là chiếc Mercedes-Benz C-Class có thể tiêu tốn nhiều liệu không tưởng : 2l/100km, ngang với những chiếc xe máy\ntiết kiệm nhất. Tuy vậy, thực tế đó là phiên bản C-Class hybrid sử dụng\npin sạc.