Tin mới

Thế giới bóng đá bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi của Diego Maradona

Thứ năm, 26/11/2020, 09:35 (GMT+7)

Trước thông tin Diego Mardona đã qua đời ở tuổi 60, rất nhiều cầu thủ, HLV trên khắp thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương với một huyền thoại.

Đêm ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam), huyền thoại người Argentina đã bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ. 4 xe cứu thương đã đến tư gia của ông để tiến hành cấp cứu. Tuy nhiên tim ông đã ngừng đập và đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 60. Thông tin này đã được LĐBĐ Argentina xác nhận ngay sau đó.

Bàng hoàng và bất ngờ là những gì làng túc cầu giáo trải qua kể từ khi nghe tin Maradona qua đời. Trước đó ông từng phải nhập viện hồi đầu tháng 11. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông có một khối u dưới màng não. Diego Maradona phải thực hiện phẫu thuật ngay để loại bỏ khối u.

Diego Maradona ra đi để lại một sự nghiệp bóng đá huy hoàng. Ông chính là ngòi nổ giúp Argentina đăng quang World Cup 1986.

Bàn thắng được mệnh danh "Bàn tay của Chúa" đã trở thành một biểu tượng đi cùng năm tháng và được nhắc đi nhắc lại khi CĐV nói về Maradona.

Tại Argentina, Maradona còn hơn cả một thần tượng. Đó là một biểu tượng của quốc gia, một đứa trẻ con lớn lên ở khu ổ chuột, đổi đời nhờ bóng đá, sẵn sàng gian lận để mang về vinh quang cho tổ quốc, và thực sự làm được được điều đó bằng tài năng vô song.

Ông cũng có một sự nghiệp vô cùng huy hoàng tại CLB Napoli của nước Ý. Ông được các CĐV tại đây tôn sùng như một "vị thánh sống" với thành tích đưa đội bóng từ một CLB bết bát trở thành một thế lực của nước Ý.

Trong 7 năm gắn bó với Napoli, Maradona giành được 2 chức vô địch vào các mùa giải 1986/87 và 1989/90 cùng CLB này.

CĐV Napoli tri ân "vị thánh" của họ ngay sau thông tin Diego Maradona qua đời được phát đi.

Trên mạng xã hội, Lionel Messi bày tỏ sự xót thương vô hạn. "Một ngày rất buồn cho tất cả người Argentina và những người yêu bóng đá. Anh ấy rời bỏ chúng ta nhưng sẽ không hề bị lãng quên, bởi vì Diego là vĩnh cửu. Tôi lưu giữ tất cả những khoảnh khắc đẹp đẽ đã sống với anh ấy và tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời chia buồn của tôi đến tất cả gia đình và bạn bè của anh ấy. YÊN NGHỈ".

Hậu bối của Messi, Paulo Dybala chia sẻ một khoảnh khắc của Maradona đang đứng khởi động với lời nhắn: "Cảm ơn vì tất cả, Diego. Hãy yên nghỉ".

Trên Twitter của CLB Barcelona cũng gửi lời nhắn tương tự. Maradona từng khoác áo đội bóng xứ Catalan từ năm 1982 đến năm 1984.

Vua Bóng đá Pele không giấu nổi sự đau buồn khi người hậu bối đã ra đi mãi mãi. Huyền thoại bóng đá người Brazil viết: "Thật buồn khi tôi mất đi một người bạn thân thiết, còn thế giới bóng đá lại mất đi một huyền thoại. Có rất nhiều điều muốn bày tỏ nhưng vào lúc này, cầu Chúa ban sức mạnh cho gia đình anh. Một ngày nào đó, tôi hy vọng sẽ được chơi bóng với anh trên thiên đường".

CR7 cũng bày tỏ sự thương tiếc: "Thế giới bóng đá đã mất đi một thiên tài vĩnh cửu, còn tôi mất đi một người bạn. Anh ấy chính là một trong những điều tuyệt vời nhất, một pháp sư vô song. Maradona ra đi quá sớm nhưng những di sản anh để lại là vô hạn. Sẽ chẳng có ai có thể lấp đầy khoảng trống anh ấy để lại. Hãy yên nghỉ nhé, anh sẽ không bao giờ bị lãng quên".

Chính phủ Argentina thông báo sẽ quốc tang Diego Maradona trong vòng 3 ngày. Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, cũng sẽ dừng những hoạt động của mình tại Santa Fe vào ngày thứ 26/11 và tại Chaco vào ngày 27/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news