Tin mới

Messi bị kết án 21 tháng tù về tội trốn thuế

Thứ năm, 07/07/2016, 09:13 (GMT+7)

Tin không vui liên tục ập đến với ngôi sao người Argentina Lionel Messi khi anh vừa bị tòa án Tây Ban Nha tuyên phạt 21 tháng tù treo về tội gian lận thuế.

Tin không vui liên tục ập đến với ngôi sao người Argentina Lionel Messi khi anh vừa bị tòa án Tây Ban Nha tuyên phạt 21 tháng tù treo về tội gian lận thuế.

Sau nỗi buồn mất chức vô địch Copa America 2016 trước Chile, Lionel Messi tiếp tục nhận thông tin không vui khi anh nhận án phạt từ tòa án Tây Ban Nha về hành vi trốn thuế.

Messi bị kết án 21 tháng tù treo

Cụ thể, cha con Messi bị xác định đã trốn thuế suốt từ năm 2007 tới năm 2009, với khoản tiền vi phạm lên đến hơn 5 triệu USD. Tòa xác định Messi có tội, tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên phạm tội, Messi chỉ phải chịu 21 tháng tù, có thể được hưởng án treo với điều kiện không được tái phạm. Ngoài ra, Messi còn bị phạt 2,3 triệu USD.

Cha đẻ của Lionel, ông Jorge Messi cũng phải nhận án tù tương tự. Hai cha con Messi đều có quyền kháng án lên tòa án tối cao Tây Ban Nha. Mặc dù bị kết án nhưng cha con Messi không phải ngồi sau song sắt. Theo luật pháp Tây Ban Nha, án tù dưới 2 năm có thể thực hiện theo cách bị quản chế ở bên ngoài (án treo).

Trước đó, có thông tin cho rằng cha con Messi đã dùng 10 triệu USD để dàn xếp với tòa và cơ quan thuế để đổi lại với việc không bị truy tố. Tuy nhiên, phía Messi phủ nhận thông tin này. Đại diện pháp lý của Messi khẳng định thân chủ của mình không có kiến thức gì về tài chính và mọi sai sót về tiền bạc đều do... cha Messi làm.

Đây được xem là một cú sốc nữa đối với cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Messi mới đây đã tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Argentina sau 4 lần thất bại ở các trận chung kết (3 lần ở Copa America, 1 lần ở World Cup).

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news