Tin mới

Messi đắt giá nhất thế giới, gấp đôi Cristiano Ronaldo

Thứ năm, 05/06/2014, 16:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Messi đang là cầu thủ đắt giá nhất làng túc cầu với giá trị 187,6 triệu bảng, gần gấp đôi so với đối thủ C.Ronaldo, người được định giá 99,1 triệu bảng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Messi đang là cầu thủ đắt giá nhất làng túc cầu với giá trị 187,6 triệu bảng, gần gấp đôi so với đối thủ C.Ronaldo, người được định giá 99,1 triệu bảng.

Xếp ngay sau hai siêu sao của làng bóng đá thế giới về mặt giá trị thị trường cầu thủ là Luis Suarez, theo báo cáo mới đây của tổ chức uy tín ở Thụy Sỹ.

CIES Football Observatory đã nghiên cứu thị trường bóng đá, dựa trên phong độ, tuổi tác, kinh nghiệm thi đấu, tầm ảnh hưởng… và xây dựng nên mức giá cho những ngôi sao trong làng túc cầu.Messi và Ronaldo đứng đầu danh sách các cầu thủ giá trị nhất là điều bình thường nhưng việc ngôi sao Argentina đắt giá gấp đôi CR7 mang lại nhiều bất ngờ. Các tác giả của bản báo cáo lý giải: "Sự chênh lệch này đến chủ yếu từ tuổi tác của hai cầu thủ. Messi nhỏ hơn Ronaldo đến 28 tháng. Tuy nhiên, giá trị của Messi giảm nhiều hơn so với năm ngoái trong khi Ronaldo có tăng một ít"

Top 3 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh 

Theo đó, bất chấp việc trải qua mùa giải tệ hại cùng Barcelona, “siêu sao” người Argentina vẫn là người có giá trị cao nhất với thế giới với mức giá giao động trong khoảng 161,7 triệu bảng đến 187,6 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoái, giá trị của Messi đã giảm khoảng 16 triệu bảng.

Trong khi đó, người đứng thứ 2, C.Ronaldo chỉ đạt 85,2 triệu bảng đến 99,1 triệu bảng, kém gần 2 lần so với Messi. Phong độ ấn tượng trong mùa giải vừa qua cùng với Real Madrid đã giúp CR7 tăng 3 triệu bảng.

Messi được đánh giá "đắt" gấp 2 lần so với Ronaldo

Xếp thứ ba trong bản báo cáo là Luis Suarez. Nếu muốn mua tiền đạo của Liverpool, Real cần bỏ ra ít nhất 80 triệu bảng, con số chỉ kém chút ít so với Ronaldo. Tiếp đến là tài năng trẻ 23 tuổi Eden Hazard. Anh có giá thị trường vào khoảng 61 triệu bảng, đúng bằng số tiền mà các nguồn tin cho rằng Paris Saint-Germain đã đánh tiếng với Chelsea.

Danh sách các cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Theo CIES, chênh lệch giữa giá chuyển nhượng thực tế so với báo cáo của tổ chức này vào khoảng 7,5%. Trong 20 cầu thủ giá trị nhất châu Âu hiện tại có chín người đang chơi ở Premier League, bảy ở La Liga, hai ở Bundesliga, một ở Ligue 1 và một ở Serie A. 

Xem thêm: Mưa giông bất ngờ, thuyền chở 2 vận động viên lật úp ở Hồ Tây

Thu Thủy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news