Tin mới

Chửi cả BTC lẫn trọng tài, Messi đối mặt án cấm thi đấu 2 năm

Thứ hai, 08/07/2019, 10:10 (GMT+7)

Tai họa đang treo lơ lửng trên đầu của Lionel Messi sau khi anh có những phát ngôn không đúng mực về cách điều hành của tổ trọng tài lẫn BTC Copa America 2019.

Sau chiến thắng trước Chile trong trận tranh hạng 3 Copa America 2019, Messi lại một lần nữa có những phát ngôn không đúng mực với các trọng tài lẫn BTC giải đấu.

Phút 37, Messi băng vào vòng cấm nhưng bị Gary Medel ngăn cản. Ngay lập tức đội trưởng của Argentina có tác động dẫn đến xô xát. Đôi bên hùng hổ muốn ăn thua đủ và trọng tài chính Mario Diaz de Vivar đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cả 2.

Ảnh: Internet

Sau khi kết thúc trận đấu, người ta không thấy Messi lên nhận huy chương. Tiền đạo của Barca vẫn có những phát biểu vô cùng tức giận nhắm về phía tổ trọng tài cũng như BTC. Anh cho rằng mọi thứ tại giải đấu năm nay được "cơ cấu" để Brazil lên ngôi vô địch. Thậm chí anh còn tố cáo trọng tài đã tham nhũng để khiến Brazil lên ngôi năm nay.

"Tham nhũng, trọng tài và tất cả những người còn lại đã ngăn các cổ động viên được thưởng thức bóng đá. Tôi luôn nói sự thật và tôi rất thành thật. Tôi nghĩ rằng, những gì đã xảy ra là do tôi nói về Brazil. Những điều tôi nói trước trận đấu này đã trở lại ám ảnh tôi”.

Đây không phải lần đầu tiên Messi chỉ trích cách vận hành giải đấu của BTC lẫn trọng tài. Còn nhớ trong trận thua tại bán kết trước Brazil, ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đã không giữ nổi bình tĩnh và có những phát biểu nhắm về vị vua áo đen.

"Thật vô lý khi cả giải đấu năm nay, VAR hoạt động liên tục nhưng trận này, trọng tài còn chẳng thèm xem lại. Những quyết định trọng tài đưa ra thật rác rưởi. Rõ ràng họ đã thiên vị với Brazil. Họ phạm lỗi thì chỉ bị nhắc nhở, trong khi chúng tôi bị phạt thẻ. Thật nhảm nhí"!

Ảnh: Internet

Ngay lập tức LĐBĐ Nam Mỹ đã có những lời đáp trả hướng thẳng về phía Messi. Trên mạng xã hội, CONMEBOL đưa ra một bản tuyên bố cũng chỉ trích hành động của Messi, bởi những lời buộc tội đó nói lên sự thiếu tôn trọng đối với giải đấu này, nơi tất cả cầu thủ góp mặt cùng hàng trăm chuyên gia của CONMEBOL, tổ chức mà từ năm 2016 đã làm việc không biết mệt mỏi để chuyên nghiệp hóa và phát triển bóng đá Nam Mỹ.

Không dừng lại ở đó, Theo AS, Lionel Messi sẽ bị phạt treo giò 2 năm ở cấp độ đội tuyển quốc gia nếu Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) quyết định đưa ra án phạt theo luật. Với thời hạn treo giò này, Messi sẽ lỡ phần lớn giai đoạn vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và Copa America 2020 được tổ chức trên chính quê hương Argentina.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news