Tin mới

Vượt xa mọi đối thủ, Messi gần như chắc chắn sở hữu danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu

Thứ ba, 14/05/2019, 16:10 (GMT+7)

Danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu gần như khó tuột khỏi tay Messi vì khoảng cách rất lớn với những đối thủ bám đuổi.

Mùa giải 2018/19 chuẩn bị khép lại và đây là thời điểm để các danh hiệu cá nhân xác định được chủ sở hữu của nó. Với cá nhân Messi, anh đã có một mùa giải hoàn hảo với những pha lập công liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên điều đó vẫn chẳng thể đưa Barca vào trận chung kết Champions League sau thất bại tủi hổ trước Liverpool.

Hiện tại, Messi đang có 34 pha lập công tại La Liga mùa này. Tính riêng tại giải quốc nội, anh bỏ xa chân sút đang xếp ở vị trí thứ 2 là Benzema tới 13 bàn thắng. Gần như chắc chắn M10 sẽ giành được danh hiệu Pichichi năm nay và trở thành chân sút 3 lần đoạt giải thưởng Vua phá lưới La Liga trong 3 mùa bóng gần nhất. Đây cũng là lần thứ 5 Messi đoạt danh hiệu cá nhân này trong sự nghiệp thi đấu.

Messi và bộ sưu tập danh hiệu Vua phá lưới La Liga. Ảnh: Football.JR

Còn tính ở 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, Messi cũng đang "vô đối" trong cuộc đua giày Vàng. 34 lần lập công tại La Liga giúp M10 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Anh bỏ cách đối thủ xếp sau là Mbappe 4 bàn thắng. Messi sẽ có cơ hội gia tăng cách biệt này vì La Liga còn 1 vòng đấu nữa mới kết thúc. Trong khi đó, Mbappe dính án treo giò tới 3 trận và sẽ chỉ trở lại trong ngày Ligue 1 hạ màn. Cơ hội để tiền đạo người Pháp tạo ra một cuộc lật đổ gần như không còn.

Messi đứng trước cơ hội giành Chiếc giày vàng thứ 6 châu Âu trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất 5 giải đấu lớn, lão tướng Fabio Quagliarella đang xếp ở vị trí thứ 3 với 26 bàn thắng. Anh cũng đang là chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A. Trong khi đó, bộ 3 Vua phá lưới Ngoại hạng Anh là Salah, Aubameyang và Mane chia sẻ vị trí thứ 4.

CR7 đang trải qua một mùa giải không như ý. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có được 21 bàn thắng giống như Augero và xếp áp chót trong danh sách này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news