Tin mới

Messi lần thứ 6 giành Chiếc giày vàng châu Âu, lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ bảy, 25/05/2019, 14:26 (GMT+7)

Với danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 3 liên tiếp, Messi đã thiết lập kỷ lục không cầu thủ nào làm được.

Cuộc đua danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu chỉ là chuyện giữa Messi và Mbappe. Trong khi La Liga đã kết thúc từ vòng đấu trước, M10 phải chờ đến cuối tuần này mới có thể ẵm danh hiệu trong tay. Trong trận đấu cuối cùng tại Ligue 1, PSG đã để thua CLB Reims và Mbappe chỉ đóng góp 1 bàn. Như vậy, tiền đạo người Pháp chỉ có 33 pha lập công và đành về nhì trong cuộc đua.

Một bàn thắng ghi được trong trận đấu cuối cùng khiến Mbappe về nhì trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Sky Sports

Điều này giúp Messi chính thức sở hữu Chiếc giày vàng mùa bóng 2018/19. Dù Serie A phải hết vòng đấu đêm nay mới hạ bàn nhưng Vua phá lưới giải đấu này, Fabio Quagliarella mới chỉ có 25 pha lập công. Để lão tướng người Ý ghi tới 11 bàn thắng trong trận đấu cuối và vượt qua Messi là chuyện không tưởng.

Với danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu năm nay, Messi đã có mùa bóng thứ 6 sở hữu giải thưởng cá nhân danh giá này. Anh đã vượt Ronaldo tới 2 danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Với cá nhân tiền đạo người Argentina, đây là mùa bóng thứ 3 liên tiếp M10 trở thành chân sút săn bàn hiệu quả nhất ở 5 giải đấu lớn nhất châu Âu. Đó là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu và chưa từng có một chân sút nào có thể làm được điều này.

Messi đã sở hữu 3 Chiếc giày vàng châu Âu trong 3 mùa bóng liên tiếp. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, Messi vẫn tỏ ra khá buồn bã khi nhận giải thưởng. Anh chia sẻ: "Tôi chẳng quan tâm mình sắp giành chiếc giày vàng. Thất bại tại Liverpool luôn ám ảnh khiến tôi không thể nghĩ về những chuyện cá nhân. Điều duy nhất hiện tại tôi muốn là ra sân và mang về thêm danh hiệu Copa del Rey cho người hâm mộ".

Vào tối nay, Barca của Messi sẽ có trận chung kết Copa del Rey với Valencia. Đây là cơ hội để anh cùng đội bóng của mình có thêm 1 danh hiệu nữa trong mùa bóng 2018/19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news