Tin mới

"Messi Thái" gửi lời nhắn đặc biệt tới ĐT Việt Nam trước trận cầu sinh tử

Thứ ba, 15/01/2019, 14:28 (GMT+7)

Sau khi giúp "Voi chiến" có tấm vé đi tiếp trong tay, Chanathip Songkrasin - người được mệnh danh là Messi của bóng đá Thái Lan vừa mới gửi lời chúc ý nghĩa tới tuyển Việt Nam trước trận đấu then chốt tối nay.

Sau khi giúp "Voi chiến" có tấm vé đi tiếp trong tay, Chanathip Songkrasin - người được mệnh danh là Messi của bóng đá Thái Lan vừa mới gửi lời chúc ý nghĩa tới tuyển Việt Nam trước trận đấu then chốt tối nay.

Chanathip Songkrasin và tuyển Thái Lan đã không ít lần hạ gục đội tuyển Việt Nam một cách thuyết phục. Ở AFF Cup 2018, anh không về phục vụ đội tuyển vì sự quản lý của CLB chủ quản khiến Thái Lan bị loại từ bán kết. 

Với việc cầm hòa "khắc tinh" UAE và cũng là đội chủ nhà của Asian Cup, tuyển Thái Lan đã thẳng tiến vào vòng 1/8 với tư cách là đội xếp nhì bảng A. Đây là cột mốc vô cùng đáng nhớ với "Bầy voi chiến" bởi họ đã lần đầu tiên lọt vào vòng đấu knock-out ở đấu trường châu Á sau 47 năm (kể từ lần đoạt hạng Ba chung cuộc vào năm 1972).

Sau khi đội nhà đã có tấm vé đi tiếp trong tay, Chanathip Songkrasin hy vọng tuyển ​Việt Nam cũng sẽ có vé đi tiếp, để giúp bóng đá Đông Nam Á giành tiếng nói ở đấu trường châu lục: "Tôi đã xem tuyển Việt Nam thi đấu trước tuyển Iraq ở trận ra quân. Họ đã chơi bóng tự tin và thể hiện rất tốt. Sau đó là trận gặp tuyển Iran. Tuyển Việt Nam có tinh thần và lối chơi gắn kết, pressing tuyệt vời. Tôi tự hào với các bạn. Tôi hy vọng tuyển Việt Nam sẽ thắng Yemen để tiếp tục chiến đấu tại Asian Cup năm nay".

Tiền đạo này hy vọng sẽ gặp lại tuyển Việt Nam ở giải lần này, để cùng nhau giương cao ngọn cờ ASEAN ở đấu trường châu lục.

Mong muốn của Chanathip Songkrasin thực sự ý nghĩa khi mà bóng đá Đông Nam Á từ trước tới nay vẫn luôn được xem là vùng trũng của châu lục và phần nào không được nhiều đội bóng mạnh trong khu vực tôn trọng.

Tính đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 5 trong tổng số 6 đội tuyển đứng thứ 3 tại vòng bảng Asian Cup 2019. Nếu muốn giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam buộc phải chiến thắng đậm trước Yemen và chờ đợi kết quả các trận đấu khác.

Trong khi một đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines cũng đang có những cơ hội như Việt Nam.

Trong trường hợp các đội đứng thứ 3 bằng điểm với nhau, những chỉ số phụ được xét tới gồm hiệu số bàn thắng, bại; số bàn thắng ghi được, điểm fair-play (dựa trên số thẻ phạt). 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news