Tin mới

Messi tịt ngòi, Barcelona hòa nhọc Levante

Thứ hai, 20/01/2014, 10:41 (GMT+7)

Dù ra sân với một đội hình rất mạnh nhưng Messi và các đồng đội đã không thể giành được thắng lợi trước một Levante có hàng phòng ngự chắc chắn.

Dù ra sân với một đội hình rất mạnh nhưng Messi và các đồng đội đã không thể giành được thắng lợi trước một Levante có hàng phòng ngự chắc chắn. 

Nhập cuộc với sự tự tin khi được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên điều đó đã không thể giúp Levante có được thế trận. Hàng tiền vệ vượt trội gồm những cái tên như Fabregas, Xavi hay Busquets đã giúp Barca kiểm soát hoàn toàn toàn nhịp độ trận đấu.

Levante có bàn mở tỷ số từ khá sớm

Tuy vậy, Levante mới là những người có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 10, nhận bóng từ đường chuyền phạt góc, Loukas Vyntra đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Valdes. Bàn thua mà Barca phải nhận bắt nguồn từ việc họ không tạo ra được những tình huống sắc sảo trong tấn công. Trong khi đó đội chủ nhà lại tỏ ra quá chặt chẽ và khoa học trong phòng ngự.

Nhận bàn thua sớm, Messi và các đồng đội đã rất cố gắng triển khai tấn công, với những nỗ lực đó, phút 19 Gerard Pique đã ghi bàn thắng giống như kịch bản bàn thua đầu tiên mang về thế quân bình của trận đấu.

Messi và các đồng đội không thể có được chiến thắng

Bàn gỡ như kích thích tinh thần Barca tột độ, họ tràn lên tấn công và bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đội chủ nhà. Tuy nhiên với sự kín kẽ và lối chơi khoa học, Levante đã bảo toàn được tỉ số này cho đến hết hiệp 1.

Kịch bản hiệp thi đấu thứ hai không có gì khác biệt bởi sự vượt trội hoàn toàn mà đội bóng xứ Catalan đã tạo ra. Trận đấu này chứng kiến sự vô duyên đến kỳ lạ của Lionel Messi khi anh bỏ lỡ hai tình huống khá ngon ăn.

Với Levante, đây là một trận đấu rất thành công với chiến lược ban đầu đề ra. Tập trung phòng ngự với số đông suốt 90 phút, kìm hãm sự nguy hiểm mà chân sút người Argentina có thể tạo ra, vì thế họ đã bảo toàn được kết quả này cho đến hết trận.

Mất 2 điểm trong một thế trận tốt, Barcelona đành tự trách mình và để Real Madrid thu hẹp xuống còn 1 điểm. Cũng trong trận đấu thuộc vòng 20 La Liga, Atletico Madrid cũng không thể giành chiến thắng trước Sevilla. Vì thế ngôi đầu giải đấu cao nhất Tây Ban Nha vẫn không đổi chủ.

Đội hình ra sân:

Levante: Navas, Navaroo, Vyntra, El Zhar (Angel, 56’), Ruben (Issam El Adoua, 73’), Juanfran, Nikos, Pedro Lopez, Ivanschitz (Pinto, 87’), Diop, Simao.

Barcelona: Valdes, Montoya, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Xavi (Jean Marie Dongou, 84’), Fabregas (Sergi Roberto, 73’), Pedro (Tello, 77’), Messi, Sanchez.

Theo ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Barca La Liga