Tin mới

Messi và Argentina "cóng" vì uy lực của "3 vạn anh em Viking" đến từ Iceland?

Chủ nhật, 17/06/2018, 08:18 (GMT+7)

Các CĐV Iceland nổi tiếng khắp thế giới với sự cuồng nhiệt cùng màn vỗ tay kiểu Viking đầy ấn tượng.

Tại Euro 2016, ước tính có 27.000 CĐV Iceland đã kéo đến Pháp để cổ vũ cho đội nhà, chiếm khoảng hơn 8% dân số. Nhưng World Cup 2018 còn chứng kiến con số khủng khiếp hơn. 

Trong một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, khoảng 30.000 CĐV Iceland đã tập luyện màn vỗ tay theo kiểu Viking trước trận đấu với Argentina. Tiếng vỗ tay tạo nên âm thanh vang dậy suốt cả một khu vực rộng lớn.

 
 

Người hâm mộ Iceland tin rằng uy lực những màn cổ động của họ đã góp phần khiến Messi và Argentina thêm phần bối rối để rồi chỉ giành được kết quả hòa 1-1.

Một điều đặc biệt khác từ CĐV xứ "Băng Đảo" là sự cảm thông với tuyển thủ. Theo tờ Denver Post, với đặc thù dân số ít ỏi (khoảng 334.000 người, nhỉnh hơn quận Hai Bà Trưng của Hà Nội một chút), gần như mọi người dân Iceland đều thân thiết hoặc có ít nhiều quen biết với các cầu thủ.

Messi và Argentina cóng vì uy lực của 3 vạn anh em Viking đến từ Iceland? - Ảnh 2.

CĐV và cầu thủ Iceland rất gần gũi.

Ông Kolbrun Gigja, một quản lý quầy bar tại Iceland, chia sẻ: "Chúng tôi rất hiểu các tuyển thủ. Khi họ chơi bóng, chúng tôi cảm thấy mình như cũng đang trên sân vậy. Nếu có ai đó viết điều gì không hay ho lên mạng về các cầu thủ, chắc chắn sẽ có người đứng lên phản ứng lại".

HLV trưởng ĐT Iceland Hallgrimsson thậm chí còn công bố đội hình xuất phát và chiến thuật trong các trận đấu sân nhà tại quán bar với người hâm mộ. Điều kỳ diệu là không một ai quay phim, chụp ảnh hay để lộ thông tin lên mạng xã hội.

Với sự hậu thuẫn lớn như thế, việc Iceland làm nên những bất ngờ tại World Cup 2018 bỗng nhiên trở nên không quá... bất ngờ nữa.

Lupo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Worl Cup 2018