Tin mới

Metro Việt Nam chính thức rơi vào tay đại gia Thái Lan

Thứ sáu, 08/08/2014, 10:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ Wall Street Journal, tập đoàn Metro Đức\nvừa đạt được thỏa thuận bán Metro Việt Nam cho tỷ phú giàu nhất Thái Lan giá 879\ntriệu USD.

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ Wall Street Journal, tập đoàn Metro Đức vừa đạt được thỏa thuận bán Metro Việt Nam cho tỷ phú giàu nhất Thái Lan giá 879 triệu USD.

 

 

Tập đoàn Metro (Đức) cho biết vừa ký thỏa thuận với Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan về việc chuyển nhượng mảng kinh doanh sỉ (bán buôn) tại Việt Nam. Theo đó, BJC sẽ tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam (MCC Việt Nam) bao gồm 19 trung tâm phân phối và danh mục bất động sản có liên quan, tổng giá trị 655 triệu euro (tương đương 879 triệu USD). Đại diện Metro cho biết dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2015.

"Tập đoàn Metro và BJC đã thảo luận về các hoạt động kinh doanh bán sỉ của Metro tại Việt Nam và đạt được thỏa thuận chung sau một quá trình xem xét và đánh giá kỹ càng. Chúng tôi tin tưởng rằng việc chuyển nhượng sẽ đem đến giá trị lâu dài cho các bên tham gia", ông Olaf Koch, Chủ tịch Tập đoàn Metro cho hay.

Metro Việt Nam chính thức rơi vào tay tỉ phú Thái Lan

Tập đoàn Metro có mặt tại thị trường Việt Nam năm 2002 với lĩnh vực kinh doanh bán sỉ. Hiện nay Metro Cash&Carry Việt Nam có 19 trung tâm trên cả nước với 3.600 nhân viên. Trong tài khóa 2012-2013, Doanh thu hoạt động của công ty tại Việt Nam đạt 516 triệu euro (khoảng 692 triệu USD).

Metro là một trong những tập đoàn bán lẻ quốc tế lớn có trụ sở tại Đức. Trong năm tài chính 2012-2013, tập đoàn tạo doanh thu khoảng 66 tỷ euro (khoảng 88,5 tỷ USD) với 2.200 cửa hàng ở 31 quốc gia và khoảng 250.000 nhân viên.

Berli Jucker là tập đoàn đầu tư phân phối, tiếp thị và sản xuất của Thái Lan với giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán nước này là khoảng 88 tỷ Baht (khoảng 2,8 tỷ USD).. Tập đoàn có 6 văn phòng tại Đông Nam Á với tổng doanh thu trong năm 2013 khoảng 1,3 tỷ USD.

Berli Jucker đã theo đuổi thương vụ mua Metro Việt Nam từ năm ngoái. Trước đó, BJC đã hợp tác với Family Mart Việt Nam sau khi đối tác Nhật Bản rút hoàn toàn khỏi liên doanh này. Hiện chuỗi bán lẻ Family Mart Việt Nam đổi tên thành B’mart - thương hiệu lâu đời của BJC.

Giang Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news