Tin mới

Mexico 1-0 Cameroon: Chiến thắng trọng tài

Thứ bảy, 14/06/2014, 10:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi không được trọng tài công nhận 2 bàn thắng trong\nhiệp 1, Mexico mở tỷ số nhờ pha lập công của Peralta ở phút 61. Đây cũng là pha ghi bàn duy nhất của trận gặp Cameroon ở bảng A World Cup.

(Tinmoi.vn) Sau khi không được trọng tài công nhận 2 bàn thắng trong hiệp 1, Mexico mở tỷ số nhờ pha lập công của Peralta ở phút 61. Đây cũng là pha ghi bàn duy nhất của trận gặp Cameroon ở bảng A World Cup.

 

Trong bảng đấu có sự góp mặt của Brazil và Croatia, hai đội tuyển Mexico, Cameroon đều đặt quyết tâm chiến thắng nhằm tạo lợi thế trong cuộc chiến giành vé đi tiếp ở bảng A World Cup 2014.

Trận đấu diễn ra dưới trời mưa lớn nên ảnh hưởng nhiều đến kĩ thuật, chiến thuật của hai đội.

Hai đội thi đấu nhiệt tình và 3 lần đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng đều bị trọng tài từ chối một cách khó hiểu.

Mãi đến phút 61, tỷ số mới được mở. Bàn thắng duy nhất trận đấu được Oribe Peralta bên phía Mexico thực hiện từ một tình huống ập vào đá bồi sau pha cú sút bị đẩy ra của Giovani Dos Santos. Pha làm bàn này giúp Mexico leo lên vị trí thứ hai bảng A, sau Brazil - đội đã đánh bại Croatia với tỷ số 3-1 ngày khai mạc.

Peralta ghi bàn thứ bảy trong chín trận đấu chính thức của Mexico. Ảnh: AFP.

Kết quả này cũng đồng thời gạt bỏ đi những ức chế mà các trọng tài gây ra cho thầy trò Miguel Herrera trong hiệp một. Đã có đến hai lần các trọng tài từ chối công nhận những bàn thắng hợp lệ của Mexico.

Đầu tiên là phút thứ 8, khi Hector Herrera chuyền vào từ cánh phải cho Dos Santos thoát xuống dứt điểm cận thành tung lưới Cameroon. Trọng tài biên phất cờ báo việt vị, nhưng pha quay chậm cho thấy tiền đạo của Mexico đã di chuyển rất đúng thời điểm và đó xứng đáng là một bàn thắng.

Đến phút 29, mọi chuyện còn khó hiểu hơn. Từ quả phạt góc, bóng sượt qua một loạt cầu thủ, trước khi đến đầu Dos Santos và được anh đưa vào lưới trong tư thế thuận lợi. Tuy nhiên, trọng tài biên một lần nữa phất cờ. Từ ban huấn luyện cho đến các cầu thủ Mexico đều không hiểu vì sao. Trong tình huống đó Dos Santos không việt vị cũng chẳng có va chạm gì với ai.

Xen giữa hai tình huống này, Samuel Eto'o cũng một lần đưa bóng vào lưới Mexico nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị khá rõ.

Xét về thế trận, chiến thắng của Mexico hoàn toàn xứng đáng.

Đội hình thi đấu:

Mexico: Ochoa, Aguilar, Layún, Moreno, Márquez, Rodríguez, Herrera (Salcido - 92'), Vázquez, dos Santos, Peralta (Hernández - 74'), Guardado (Fabián - 69').

Cameroon: Itandje, Djeugoue (Nounkeu - 45'), Assou-Ekotto, Song (Webó - 79'), N'Koulou, Chedjou, Moukandjo, Mbia, Eto'o, Enoh, Choupo-Moting.

Hoàng Cường

>> Hà Lan “thảm sát” Tây Ban Nha với tỷ số 5-1

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news