Tin mới

Mexico: Bức tranh tường khổng lồ được tạo nên từ 209 căn nhà

Thứ năm, 13/08/2015, 09:32 (GMT+7)

Mới đây, chính phủ Mexico đã mời các nghệ sĩ đường phố làm đổi màu cả một thị trấn nhỏ với mong muốn nỗ lực chống lại nạn bạo lực ở khu vực này.

Mới đây, chính phủ Mexico đã mời các nghệ sĩ đường phố làm đổi màu cả một thị trấn nhỏ với mong muốn nỗ lực chống lại nạn bạo lực ở khu vực này.

[mecloud]cxseI6QYEx[/mecloud] Hơn 209 ngôi nhà tại thị trấn Palmitas, thành phố Pachuca (Mexico) đã được thay áo mới trong dự án tu bổ gần đây với mong muốn nỗ lực thay đổi và cải thiện hơn cuộc sống của người dân, chống lại nạn bạo lực.

Nghệ thuật vẽ tranh graffiti được đưa vào để thay đổi diện mạo các ngôi nhà tại thành phố Palmitas.

Nhóm nghệ sĩ đã sơn màu lên 209 căn nhà tại hai thành phố và tạo nên một bức tranh tường khổng lồ tuyệt đẹp. Palmitas được coi là điểm nóng về bạo lự ở giới trẻ do cuộc sống quá khó khăn.

Nhóm Germen Crew đã làm việc nỗ lực để thay đổi diện mạo một góc thành phố.

Bức tranh khỏng lồ này được tạo nên nhờ nghệ thuật vẽ tranh graffiti. Ước tính có khoảng 20.000m2 diện tích bề mặt. Đây là khu sinh sống của hơn 2 hộ dân với 1808 con người.

Một bức tranh đa màu sắc được tạo nên từ 209 căn nhà.

Nhóm Germen Crew đã biến một khu toàn những căn nhà cũ kĩ thành một dài cầu vồng sặc sỡ làm rực sáng cả góc trời thành phố Mexico. 

Điều kì diệu là nạn bạo lực giới ở trẻ em đã được giảm đi đáng kể.

Không những thế, dự án mang tính xã hội này còn có những ảnh hưởng tích cực đến những người dân nơi đây khi tình trạng bạo lực giới ở trẻ em đã được giảm đi đáng kể.

Là loại hình nghệ thuật không chính thống, tuy nhiên vẽ graffiti lại có sức ảnh hưởng lớn đến tầng lớp của bộ phận giới trẻ trên khắp thế giới. 

Dự án độc đáo này chính là sự kết hợp thành công giữa chính phủ Mexico với tổ chức thanh thiếu niên Genmen Crew nhằm đưa nghệ thuật graffiti vào dự án tu bổ thị trấn Palmitas thuộc thành phố Pachuca, Mexico. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news