Tin mới

MH370 bay hơn 4 giờ trước khi mất tích?

Thứ năm, 13/03/2014, 13:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhà điều tra Mỹ nghi ngờ chuyến bay MH370 đã bay khoảng 4 giờ trong điều kiện không rõ ràng trước khi nó biến mất.>> Phát hiện hình ảnh nghi xác máy bay mất tích trên vệ tinh >> Malaysia cất giấu bao nhiêu bí mật về chuyến bay MH370 mất tích?>> “Tôi an toàn” – tin nhắn cuối cùng của thanh niên dùng hộ chiếu giả trên máy bay mất tích

(Tinmoi.vn) Các nhà điều tra Mỹ nghi ngờ chuyến bay MH370 đã bay khoảng 4 giờ trong điều kiện không rõ ràng trước khi nó biến mất.

Các nhà điều tra hàng không và các quan chức an ninh quốc gia Mỹ tin rằng máy bay đã bay tổng cộng là 5 giờ dựa trên dữ liệu tải về tự động và được gửi về mặt đất qua động cơ Co.BA -0,99% của Boeing 777 (đây là một phần của chương trình theo dõi và bảo trì thường xuyên).

Điều này lại đặt ra hàng loạt câu hỏi mới về những khả năng đã xảy ra với chiếc máy bay mang theo 239 con người khi nó biến mất khỏi radar của đài kiểm soát không lưu dân sự vào cuối tuần qua, tức là khoảng 1 giờ sau khi cất cánh khỏi Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh.

Tìm kiếm máy bay mất tích trên biển

Tìm kiếm máy bay mất tích trên biển

Đã 6 ngày kể từ khi chiếc máy bay biến mất bí ẩn. Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia khổng lồ được mở ra nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả gì. Quá trình điều tra đã được mở rộng hơn nữa.

Các quan chức của tổ chức chống khủng bố Mỹ đang theo đuổi khả năng một phi công hoặc ai đó đã chuyển hướng chiếc máy bay về một địa điểm bí mật sau khi cố tình tắt bộ thu phát của máy bay để tránh bị radar phát hiện.

Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và chưa có bằng chứng về khả năng máy bay bị khủng bố hay hoạt động gián điệp. Cho đến nay, các quan chức cơ quan an ninh Mỹ cho biết không đặc biệt hướng về nguyên nhân khủng bố, mặc dù không loại trừ điều đó.

Nhưng điều đáng ngờ hơn nữa là tại sao chiếc máy bay quay đầu mà vẫn bay một quãng đường dài và bộ thu không làm việc. Các nhà điều tra càng nghiêng về nhận định máy bay đã bị đưa đến nơi nào đó với lý do không rõ ràng. Một số giả thuyết được đặt ra cho các cơ quan chức năng an ninh quốc gia Mỹ.

Tại một cuộc họp báo, các quan chức Mỹ cho biết những nhà điều tra của họ cho rằng máy bay đã được chuyển hướng để “sau này sử dụng với mục đích khác”. Tính đến hôm qua, người ta vẫn chưa rõ liệu máy bay đã đi tới đâu hay nó đã bị rơi, có thể là cách vị trí cuộc tìm kiếm đang diễn ra hàng trăm dặm.

Bảo Linh (Theo wsj)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news