Tin mới

MH370 có thể đã hạ cánh tại địa điểm bí mật rồi cất cánh lần nữa

Thứ hai, 08/04/2019, 10:30 (GMT+7)

Một chuyên gia hàng không cho biết máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines có thể đã hạ cánh tại một địa điểm bí mật sau đó cất cánh lần nữa trong khi biến mất.

Chuyến bay MH370 chở 239 người trên khoang đã biến mất trên màn hình radar trong 73 phút không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Theo nhà báo khoa học người Mỹ Jeff Wise, khoảng thời gian này đủ để máy bay bay thành vòng tròn, thậm chí là hạ cánh và cất  cánh lần nữa.

Ông nói với tờ Express: "Có một bí mật chưa được giải mã đó là có chuyện gì xảy ra trong khoảng thời gian từ 18h28 khi vệ tinh thông tin (Satcom) được bật lên cho đến 19h41. Liệu có phải chiếc máy bay đã bay đường vòng hoặc bay một vòng tròn, thậm chí là hạ cánh ở đâu đó rồi cất cánh trở lại?".

Nếu chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã hạ cánh ở một địa điểm bí mật thì có thể là ở quê nhà hoặc bên nước láng giềng. Các khu rừng rậm ở Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Việt Nam đều có khả năng.

Theo chuyên gia Mỹ, MH370 có thể đã bay thành một vòng tròn hoặc hạ cánh, cất cánh lần nữa. Ảnh: Alamy

Trước đó, người săn lùng máy bay Daniel Boyer từng tuyên bố phát hiện buồng lái và đuôi có logo Malaysia Airlines của chiếc máy bay mất tích khi sử dụng Google Maps tại Campuchia. Anh này đã chi tiền cho chuyến thám hiểm tới địa điểm đó nhưng nhóm nghiên cứu nói điều này quá nguy hiểm.

Trong một tài liệu mới được công bố tuần trước, chiếc máy bay mất tích đã liên lạc với một máy bay phản lực khác trước khi biến mất bí ẩn. Một phi công bay trước MH370 khoảng 30 phút tuyên bố đã liên lạc với máy bay thông qua tần số khẩn cấp.

Kể từ sau khi biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014 mang theo 239 con người, cho đến nay, trải qua rất nhiều cuộc tìm kiếm với quy mô lớn nhất lịch sử, MH370 vẫn hoàn toàn "bặt vô âm tín". Dù rất nhiều giả thiết đã được đưa ra nhưng không điều gì được chứng minh là sự thật. Người nhà nạn nhân vẫn tiếp tục tìm kiếm khi hy vọng gần như không còn, giới chuyên gia vẫn miệt mài đi tìm đáp án cho hàng trăm câu hỏi xoay quanh vụ mất tích kỳ bí này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news