Tin mới

MH370: Cuộc sống đơn độc của người mẹ có con dùng hộ chiếu giả

Thứ năm, 03/04/2014, 11:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cậu con trai của bà cùng một người bạn đã phạm pháp khi sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên chuyến bay MH370. Và 2 người trở thành nghi phạm đầu tiên ngay sau khi máy bay biến mất hơn 3 tuần trước.

(Tinmoi.vn) Cậu con trai của bà cùng một người bạn đã phạm pháp khi sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên chuyến bay MH370. Và 2 người trở thành nghi phạm đầu tiên ngay sau khi máy bay biến mất hơn 3 tuần trước.

 

Kể từ đó, mẹ của Pouria Nourmohammadi chỉ biết sống trong đau buồn, im lặng. Bà những tưởng đã được đoàn tụ với cậu con trai 18 tuổi của mình ở Đức.

Hãng tin CNN từng đưa tin một người phụ nữ chưa xác định đã viết trên Facebook cá nhân của mình: “Là một con người, một người mẹ, không ai thấu hiểu được tôi. Tôi cô độc, chẳng có ai nâng đỡ ngoài Chúa. Mặc dù cậu bé đã dùng hộ chiếu đánh cắp nhưng cậu ấy còn trẻ, còn nhiều ước mơ đẹp. Tôi là 1 người mẹ, cũng giống như những bà mẹ người Trung Quốc và tôi cũng muốn biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi tin chúa và tin rằng bất cứ điều gì người muốn cũng sẽ xảy ra. Nhưng tất cả 239 con người đều giống nhau. Có lẽ không ai muốn tin điều đó”.

Người phụ nữ đã đăng những phát biểu trên lên Facebook sau khi CNN thử liên lạc với bà để hỏi tin tức về Pouria. Cậu là hành khách số 63 trên chuyến bay mất tích của Malaysia Airlines.

Pouria Nourmohammadi sử dụng hộ chiếu đánh căp tại Áo để lên chuyến bay MH370

Pouria Nourmohammadi sử dụng hộ chiếu đánh căp tại Áo để lên chuyến bay MH370

Chàng trai trẻ đi cùng bạn mình, Delavar Deyed Mohammad Reza, 29 tuổi tới Bắc Kinh. Sau đó, tại đây, họ dự định sẽ bắt chuyến bay tới địa điểm dự định cuối cùng. Các nhà điều tra xác định họ không có liên kết với bất kỳ nhóm khủng bố nào mà chỉ là những người tị nạn.

Mẹ Pouria biết con trai mình đã làm điều phạm pháp nhưng bà nói rằng cậu ấy chỉ muốn khám phá “những giấc mơ tươi đẹp” của mình. “Tôi đã dành cả đời cho các con trai của mình và tất cả những gì tôi muốn là chúng được hạnh phúc. Tôi muốn chúng được sống cuộc đời tự do. Tôi đã cầu nguyện để được gặp lại thằng bé (Pouria) một lần nữa nhưng điều đó là không thể. Chúng tôi sẽ không bao giờ gặp lại nhau trên cõi đời này nữa”.

Người mẹ đau khổ tột độ khi ngắm lại những bức hình của cậu con trai mất tích, những tin nhắn gửi cho cậu và biểu tượng của đạo Kito trên trang Facbook của bà, CNN đưa tin. “Từ khi làm mẹ, tất cả những gì tôi mong muốn và cầu xin chúa là đừng để tôi chứng kiến cảnh các con chết trước mình. Nhưng điều đó đã không xảy ra”.

Bà tiếp tục cuộc sống đau buồn, cô độc. Bà không muốn tham gia các cuộc họp báo hàng ngày tại Kuala Lumpur giống như các gia đình hành khách và phi hành đoàn khác, bà cũng không muốn nhận sự tư vấn từ hãng hàng không.

CNN cũng tìm đến một người bạn của Pouria. Người bạn này cho biết Pouria muốn tìm “tự do”, tới Đức sống cùng mẹ và không bao giờ trở lại Iran. Cậu cũng nói với phóng viên CNN rằng mẹ Pouria đã gọi cho mình để hỏi về chuyện của con trai… và bà đã rất đau buồn. “Bà ấy rất buồn, bà ấy hỏi tôi rằng “Con trai cô ở đó khi nào? Thằng bé có hạnh phúc không, có vui vẻ không?”. Và tôi nói, “Vâng, như những gì cháu thấy thì cậu ấy đang rất vui vẻ và hạnh phúc. Cậu ấy ổn”. Sau đó cô ấy chỉ nói: “Tạ ơn Chúa”.

Pouria đã đăng một bức ảnh lên Facebook 4 ngày trước khi cậu lên máy bay tại Kuala Lumpur với dòng chú thích “cảm thấy phấn khích”.

Trước đó, CNN từng đưa tin một đại diện của Malaysia Airlines nói với phóng viên trên toàn thế giới rằng hãng hàng không không được tiếp xúc với gia đình của 2 thanh niên người Iran trừ các nhà điều tra. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã loại trừ 227 hành khách, trong đó có 2 thanh niên này ra khỏi diện tình nghi liên quan đến sự biến mất của chiếc máy bay.

Bảo Linh (Theo themalaysianinsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news