Tin mới

MH370 đã bay vòng quanh Indonesia để tránh bị radar phát hiện

Thứ hai, 07/04/2014, 09:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một  nguồn  tin  từ  chính phủ Malaysia cho biết, 3 tiếng 'pings" mà các đội điều tra thu nhận được có thể là minh chứng cho việc máy  bay  mất  tích MH370 đã cố tình  bay quanh không phận Indonesia trên đường tới Nam Ấn Độ Dương để tránh bị radar phát hiện. \n>> Quan chức Malaysia 'đồng lõa' vụ MH370 mất tích\n>> Thủ tướng Malaysia thăm căn cứ điều phối tìm kiếm MH370 tại Úc

(Tinmoi.vn) Một  nguồn  tin  từ  chính phủ Malaysia cho biết, 3 tiếng 'pings" mà các đội điều tra thu nhận được có thể là minh chứng cho việc máy  bay  mất  tích MH370 đã cố tình  bay quanh không phận Indonesia trên đường tới Nam Ấn Độ Dương để tránh bị radar phát hiện.

 

Tờ Telegraph  trích  dẫn nguồn tin  từ một quan chức cấp cao trong chính phủ Malaysia cho biết, chiếc máy bay Boeing 777 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích hôm 8/3 đã hướng về phía Bắc Indonesia và bay vòng quanh không phận nước này trước khi hướng tới miền Nam Ấn Độ Dương. 

MH370 đã bay vòng quanh Indonesia để tránh bị radar phát hiện

3 khu vực tìm kiếm chính hiện nay

Trong diễn biến mới nhất về cuộc tìm kiếm MH370, hôm 6/4, Australia cho biết  thiết bị  định vị hộp đen dưới nước của tàu hải quân Ocean Shield đã phát  hiện  tín hiệu âm thanh rất có khả năng liên quan đến hộp đen của  MH370.

Hôm 5/4, Trung Quốc tuyên bố tàu tuần tra Haixun 01 của họ đã phát hiện tín hiệu giống như đèn hiệu định vị của một thiết bị ghi âm trên chuyến bay.

Giới chức Australia cho biết những tín hiệu ghi nhận được tại thời điểm nay hết sức đáng quý và khả quan, tuy nhiên, họ cũng đưa ra cảnh báo giới điều tra và truyền thông nên cẩn thận bởi đó chưa phải là những thông tin chính xác.

MH370 đã bay vòng quanh Indonesia để tránh bị radar phát hiện

Tàu Ocean Shield của Australia

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết, cuộc tìm kiếm MH370 là việc "khó khăn nhất trong lịch sử nhân loại", đồng thời kêu gọi các chuyên gia nên thận trọng với các tín hiệu ghi nhận được. "Chúng ta cần hết sức thận trọng trước khi đưa ra những kết luận cuối cùng", ông trả lời các phóng viên tại Tokyo.

TàuHMS Echo có trang bị thiết bị định vị hộp đen của Anh cũng đã bắt đầu tìm kiếm tại khu vực trước đó tàu Haixun 01 của Trung Quốc phát tín hiệu nghi là hộp đen MH370.

 

MH370 đã bay vòng quanh Indonesia để tránh bị radar phát hiện

Trung Quốc thả thiết bị tìm kiếm xuống nước

Hiện nay, 13 tàu và 12 máy bay đang tiến hành tìm kiếm tại 3 khu vực quanh vùng biển cách 1.240 dặm về phía  Tây Bắc Perth.

Ông Houston, một quan chức Australia cho biết đến hôm nay, cuộc tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 30, cũng là ngày hoạt động cuối cùng của hộp đen MH370.

L.H (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news