Tin mới

MH370: Nhóm nghiên cứu nói đã xác định được vị trí xác máy bay

Thứ năm, 09/03/2017, 10:54 (GMT+7)

Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Australia tin rằng họ đã xác định được vị trí của chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn cùng 238 người cách đây tròn 3 năm.

Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Australia tin rằng họ đã xác định được vị trí của chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn cùng 238 người cách đây tròn 3 năm.

Theo tờ Express của Anh, các nhà khoa học tại Đại học Tây Australia, nhóm từng dự đoán đúng về nơi mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào cách đây 2 năm, tin rằng họ đã biết vị trí của chiếc máy bay xấu số dưới đáy biển.

Giáo sư Charitha Pattiaratchi nói với truyền thông rằng, nhóm nghiên cứu đã dùng kỹ thuật "mô hình trôi ngược dòng" để tìm vị trí xác máy bay. Khu vực này nằm ở 96,5 kinh độ Đông và 32,5 vĩ độ nam, bán kính 40km. Vị trí này hướng về điểm cực bắc của khu vực tìm kiếm rộng 120.000km2, ở phía nam Đại Tây Dương.

Vị trí được xác định là nơi máy bay MH370 vĩnh viễn nằm lại, theo các nhà khoa học tại Đại học Tây Australia. Ảnh: Express 

Theo ông Pattiaratchi, dự đoán của họ dựa trên việc phân tích các dữ liệu trôi dạt và vệ tinh độc lập, thu thập từ Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Liên bang Úc.

Khu vực này cũng gần nơi người ta ghi nhận tín hiệu cuối cùng giữa máy bay mang số hiệu MH370 và vệ tinh.

Trước đó, các nhà khoa học đã sử dụng mô hình dự đoán này để tìm ra 18 trong 22 mảnh vỡ được cho là của máy bay mất tích.

"Thông tin của chúng tôi dựa trên dữ liệu hải dương học. Liệu còn điều gì đáng tin cậy hơn thông tin về hải dương học", ông Pattiaratchi nói.

Nhóm các nhà khoa học tại Đại học Tây Australia từng dự đoán đúng vị trí các mảnh vỡ trôi dạt. Ảnh: Express 

Máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia đã mất tích với 239 người, trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014. Chiến dịch tìm kiếm tiêu tốn hàng triệu USD cuối cùng đã bị ngừng lại hồi tháng 1 sau 3 năm vô vọng.

[mecloud]Esgv9mDYXr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news