Tin mới

MH370: Thân nhân đồng loạt bỏ ra ngoài trong cuộc họp với quan chức Malaysia

Thứ bảy, 29/03/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tất cả thành viên gia đình hành khách MH370 đã bỏ ra ngoài nhằm thể hiện sự phản đối trong cuộc họp với quan chức Malaysia hôm 28/3, để lại những hàng ghế trống không trong hội trường.

(Tinmoi.vn) Tất cả thành viên gia đình hành khách MH370 đã bỏ ra ngoài nhằm thể hiện sự phản đối trong cuộc họp với quan chức Malaysia hôm 28/3, để lại những hàng ghế trống không trong hội trường.

Trong khi cuộc tìm kiếm bước vào ngày thứ 20, hàng trăm thành viên gia đình 153 hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay đã đồng loạt đứng lên khoảng 1 tiếng và sau đó bỏ ra ngoài trong cuộc họp báo với giới chức Malaysia. Hành động này nhằm thể hiện sự phản đối và mất niềm tin của thân nhân sau 20 ngày chờ đợi tin tức về chiếc máy bay xấu số MH370 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn.

Đồng thời, sự việc cũng khiến tình trạng căng thẳng giữa người thân hành khách và các nhà chức trách Malaysia ngày càng tăng lên.

Một người đàn ông dẫn đầu cuộc chống đối này đã nhanh chóng giành micro ngay khi các quan chức vừa bắt đầu công bố những tình tiết mới nhất từ các nỗ lực tìm kiếm trên biển.

Hội trường chỉ còn lại màn hình máy chiếu, những hàng ghế trống không, vài chục cảnh sát và ánh nhìn bất lực của giới chức Malaysia

Đại diện cho các gia đình, người đàn ông họ Jiang này cho biết kể từ khi sự cố xảy ra, họ chưa hề hài lòng và cũng không tin tưởng những thông tin mà Malaysia công bố.

Sau đó, người này cùng các thân nhân khác bỏ ra ngoài, để lại hội trường với những hàng ghế trống, vài chục cảnh sát mặc đồng phục và ánh nhìn bất lực của giới chức Malaysia.

Ngay sau đó, thân nhân 153 hành khách Trung Quốc đã tự tổ chức một cuộc họp riêng mà không có sự tham gia của các quan chức hay giới truyền thông.

Theo các thành viên gia đình hành khách, Malaysia đang cố gắng che giấu những thông tin liên quan đến MH370 nhưng sự thật cuối cùng sẽ bị đưa ra ánh sáng và những người bưng bít thông tin sẽ phải gánh chịu sự trừng phạt.

Đáp lại, Ackbal Abdul Samad, người chỉ huy hoạt động Không quân Hoàng gia Malaysia, cho biết cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng Malaysia và các nhà điều tra, tìm kiếm đã làm hết sức mình.

Bằng một giọng bức xúc, ông nói: "Chúng tôi đã cố gắng, nỗ lực hết mình. Tại sao chúng tôi phải che giấu? Chúng tôi chẳng có gì để che giấu cả".

Kể từ khi máy bay MH370 mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích, người thân hành khách Trung Quốc đã nhiều lần bày tỏ thái độ bức xúc và phản đối với chính quyền Malaysia. Hiện giờ, số phận chiếc máy bay và những người có mặt vẫn là một ẩn số lớn, do vậy, những căng thẳng giữa gia đình thân nhân với giới chức Malaysia vẫn không ngừng tăng lên.

 

L.H (Theo Malay Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news