Tin mới

MH370: Tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, NASA "nhập cuộc"

Thứ hai, 24/03/2014, 09:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 tiếp tục được mở rộng sau khi vệ tinh Pháp ghi lại hình ảnh nghi là mảnh vỡ máy bay tại địa điểm cách xa hàng trăm km so với các hình ảnh trước đó mà vệ tinh Mỹ và Trung Quốc chụp được.

(Tinmoi.vn) Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 tiếp tục được mở rộng sau khi vệ tinh Pháp ghi lại hình ảnh nghi là mảnh vỡ máy bay tại địa điểm cách xa hàng trăm km so với các hình ảnh trước đó mà vệ tinh Mỹ và Trung Quốc chụp được.

 

Phó Thủ tướng Australia Warren Truss cho biết những thông tin mới nhất từ Pháp khiến cuộc tìm kiếm trở nên nhiều hi vọng hơn. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo thời tiết băng giá ở Nam Ấn Độ Dương sẽ tiếp tục gây khó khăn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Trả lời ABC Radio, ông bày tỏ: "Đã có nhiều quốc gia tham gia tìm kiếm. Chúng tôi đã dự đoán trước rằng thời tiết hôm nay sẽ rất xấu, gây nhiều trở ngại nhưng chúng tôi vẫn không bỏ cuộc".

Theo ông Truss, hình ảnh được vệ tinh Pháp ghi lại nằm cách 850km về phía Bắc so với khu vực tìm kiếm hiện tại.

MH370: Tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, NASA

Một thành viên phi hành đoàn trên chiếc Air Force AP-3C Orion của Hoàng gia Australia tham gia tìm kiếm máy bay mất tích đang sử dụng ống nhòm khi bay qua phía Nam Ấn Độ Dương 

Trước đó, phía Trung Quốc cho biết vệ tinh của họ đã chụp được một nhóm các vật thể tương tự như Australia nhưng nhỏ hơn.

Theo các bản vẽ được công bố, Boeing 777-200ER có cánh dài khoảng 27m, rộng 14m, thân máy bay rộng 6,2m, dài 63,7m.

Phó Thủ tướng Australia cho biết thêm, hôm nay, 24/3, công tác điều tra sẽ tập trung vào tìm kiếm bằng mắt mà không phải radar. Các máy bay dân dụng có thể mang theo nhiều người đã tham gia tìm kiếm.

Ông Truss đưa ra cảnh báo rằng việc tìm kiếm sẽ thêm phần cản trở bởi một cơn bão ở miền Bắc Ấn Độ Dương.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết họ sẽ sử dụng máy ảnh có độ phân giải cao trên các vệ tinh và trạm vũ trụ quốc tế nhằm tìm kiếm mảnh vỡ trên Ấn Độ Dương.

Allard Beutel, phát ngôn viên NASA cho biết: "Vệ tinh và máy ảnh không gian của chúng tôi được thiết kế để thu thập dữ liệu khoa học dài hạn và quan sát Trái Đất. Chúng sẽ không thực sự hiệu quả để tìm kiếm một chiếc máy bay mất tích, và rõ ràng, NASA không phải là cơ quan đầu mối trong nỗ lực timf kiếm, cứu nạn này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang cố gắng hỗ trợ theo cách tích cực nhất có thể.

Hôm qua, AFP dẫn thông báo của Bộ Giao thông Malayssia khẳng định, sáng ngày 23/3 đã nhận được các ảnh vệ tinh phát hiện vật thể trôi nổi từ nhà chức trách Pháp. Ngay sau đó những hình ảnh này đã được chuyển cho trung tâm điều phối tìm kiếm cứu hộ của Australia. Tuy nhiên phía Malaysia không nêu chi tiết số lượng, kích thước và vị trí chính xác của các vật thể mà vệ tinh Phát phát hiện.

L.H (Theo ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news