Mì gói "hai con tôm" Miliket thu hơn 45 tỷ mỗi tháng

Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket (UpCOM-mã chứng khoán CMN) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm 2017.Theo đó, bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket (UpCOM-mã chứng khoán CMN) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm 2017.Theo đó, bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng.

Theo bản báo cáo tài chính quý 3, doanh thu thuần của công ty đạt 136 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ nâng doanh thu thuần 9 tháng đầu năm 2017 lên 390 tỷ đồng, tăng 20% so với 9 tháng năm 2016. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng.

Miliket báo lãi 6,6 tỷ đồng riêng quý 3/2017, hơn gấp đôi con số 3,2 tỷ đồng đạt được cùng kỳ năm 2016 và lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty lãi 17,55 tỷ đồng, tăng 57% so với 9 tháng năm 2016.

Miliket có vốn điều lệ 48 tỷ đồng. Với việc lãi 17,55 tỷ đồng 9 tháng đầu năm 2017 thì mức sinh lời trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Miliket đạt hơn 3.600 đồng/cổ phiếu và vẫn thuộc những doanh nghiệp có tỷ suất sinh lợi cao trên sàn chứng khoán.

Mì gói 'hai con tôm' Miliket thu hơn 45 tỷ mỗi tháng 1

Trong những sản phẩm của Colusa - Miliket, mì gói giấy với hình ảnh 2 con tôm vẫn chiếm lượng lớn tiêu thụ ngoài thị trường.

Ngày 10/7, 4,8 triệu cổ phiếu CMN của Miliket chính thức giao dịch trên sàn UpCOM với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 25.800 đồng/cổ phiếu.Trong ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu CMN đóng cửa với giá 36.100 đồng/ cổ phiếu. Hiện, cổ phiếu này đang giao dịch tại mức giá 33.700 đồng/ cổ phiếu chốt phiên ngày 30/10.

Mì ăn liền Colusa – Miliket là một trong những thương hiệu xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam. Từ những năm 80 của thế kỷ trước, mì tôm Colusa (tiền thân của Colusa – Miliket) do Công ty thực phẩm Sài Gòn sản xuất đã thống lĩnh gần như toàn bộ thị trường mì ăn liền tại Việt Nam, cũng được xem là thương hiệu “độc quyền” trên thị trường trong hàng chục năm của thập niên 70, 80.

Thương hiệu này nhắm vào phân khúc giá rẻ, bình dân, đặc biệt là khu vực nông thôn. Nhưng cũng từng có giai đoạn mì tôm Miliket trở thành món đồ ăn xa xỉ với nhiều người, khi chúng chỉ được bán tại các cửa hàng tạp hóa quốc doanh.

Sau hơn 40 năm xuất hiện trên thị trường, với chiến lược tập trung vào phân khúc bình dân, đặc biệt là khu vực nông thôn, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất 500.000 gói một ngày và tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương,…

Bên cạnh việc cố gắng lấy lại thị phần trong nước, Miliket cũng đang mở rộng ra các thị trường nước ngoài. Trong năm 2016, mì tôm Miliket đã khai thác thêm nhiều thị trường mới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Myanmar, Singpore tuy nhiên sản lượng chưa cao.

Giang Trần (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Giang Trần
Nguồn: Tinnhanhonline.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục