Tin mới

Microsoft giới thiệu web học lập trình miễn phí cho mọi lứa tuổi

Thứ năm, 17/11/2016, 09:01 (GMT+7)

Ngày 15/11, Microsoft và Code.org ra mắt phiên bản MineCraft Hour of Code Designer miễn phí giúp học sinh và giáo viên học lập trình dễ hơn.

Ngày 15/11, Microsoft và Code.org ra mắt phiên bản MineCraft Hour of Code Designer miễn phí giúp học sinh và giáo viên học lập trình dễ hơn.

Phiên bản Minecraft Hour of Code Designer chạy trên nền tảng web tại địa chỉ http://code.org/minecraft, giúp người mới lập trình tạo và chia sẻ các game MineCraft đơn giản, với mục tiêu truyền cảm hứng cho hàng triệu học sinh thử lập trình lần đầu và tiếp tục yêu thích môn khoa học máy tính. Trong lần ra mắt này, bản Tutorial có 10 ngôn ngữ và dự kiến sẽ sẵn sàng với 50 thứ tiếng vào ngày 5/12/2016.

 

Cùng với nỗ lực phổ biến Minecraft ra khắp thế giới, Microsoft và Code.org tin tưởng rằng bản Tutorial này có tiềm năng tiếp cận mọi lứa tuổi và giới tính. Bản Tutorial cũng nhấn mạnh cam kết của Microsoft là đảm bảo mọi bạn trẻ đều có cơ hội với môn khoa học máy tính, một tiêu chí kinh tế và xã hội trong thời đại kỹ thuật số. Dự kiến tới năm 2020, riêng ngành khoa học máy tính sẽ tạo ra 1,4 triệu việc làm. Hiện nay ở Việt Nam đã có khoảng hơn 1 triệu lao động làm việc trong ngành CNTT. Đặc biệt, Microsoft đặt mục tiêu tiếp cận các sinh viên không có quyền truy cập máy tính, đặc biệt là trẻ em gái và dân tộc thiểu số.

 

Được thiết kế cho các em trên 6 tuổi, phiên bản Minecraft Hour of Code Designer dạy học sinh tạo ra những trải nghiệm MineCraft riêng biệt, nơi các em tự lập ra luật chơi. Các em có thể tạo ra gà, ra vàng hoặc zombie để bỏ chạy, thay vì đánh nhau. Đồng thời, học sinh có thể sử dụng các giao diện lập trình kéo/thả quen thuộc của Code.org để tiếp thu các khái niệm căn bản trong khoa học máy tính, ví dụ như lập trình hướng đối tượng, quản trị sự kiện và các vòng lặp. Người chơi đối diện với loạt 12 mức chơi, gia tăng niềm vui nhờ có thể chia sẻ với bạn bè.

Để hỗ trợ Code.org và chiến dịch Giờ lập trình toàn cầu, Microsoft sẽ tổ chức hàng nghìn sự kiện lập trình cho giới trẻ xuyên suốt 60 quốc gia. Trong tuần lễ Giáo dục Khoa học Máy tính, sẽ có hơn 700 sự kiện miễn phí được Microsoft Stores tổ chức trên toàn cầu. Sinh viên có thể đăng ký tham dự sự kiện này trực tiếp tại các cửa hàng Microsoft Stores qua địa chỉ microsoft.com/youthsparkprograms.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news