Tin mới

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông

Thứ tư, 13/12/2017, 08:30 (GMT+7)

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, cuối tuần này miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh với cường độ rất mạnh kể từ đầu mùa Đông đến nay.

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, cuối tuần này miền Bắc sẽ đón đợt Không khí lạnh với cường độ rất mạnh kể từ đầu mùa Đông đến nay.

Theo tin tức từ nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 16/12 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh xuống các tỉnh miền Bắc nước ta và còn được bổ sung thêm vào những ngày sau đó.

Trao đổi với VOV, ông Hoàng Phúc Lâm - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết: Đợt không khí lạnh này được nhận định là sẽ có cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến nay và sẽ làm nhiệt độ trên toàn Bắc Bộ giảm mạnh, xuất hiện rét đậm, rét hại.

Cuối tuần này miền Bắc xuất hiện đợt không khí lạnh cường độ mạnh. Ảnh ANTĐ 

Cũng chia sẻ trên Dân Trí, ông Lâm cho biết, đặc điểm của đợt không khí lạnh này ở miền Bắc là nhiệt độ giảm sâu về đêm và sáng sớm, với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trong đó có thủ đô Hà Nội và trung du ở mức từ 8 - 11 độ C (mức nhiệt thấp nhất kể từ đầu mùa Đông đến nay); vùng núi nhiệt độ thấp hơn khoảng 2 - 3 độ C, trong đó, những nơi có địa hình núi cao như trên đỉnh Phan Xi Păng, Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ… nhiệt độ có thể giảm xuống mức 1 - 3 độ C, thậm chí có nơi sẽ có khả năng xuất hiện băng giá.

Cũng theo ông Lâm, do đợt này miền Bắc nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô nên ban ngày trời có nắng hanh với độ ẩm không khí giảm xuống rất thấp, nhiệt độ buổi trưa và chiều có thể tăng nhanh lên mức 17 - 20 độ C. Với các khu vực vùng núi cao, dù có nắng nhưng nhiệt độ vẫn ở mức thấp, phổ biến dưới 10 độ C, có nơi chỉ 5 - 7 độ C.

Còn thủ đô Hà Nội, nhiệt độ sẽ bắt đầu giảm mạnh kể từ đêm 16, xuống mức xấp xỉ 10 độ và sau đó còn tiếp tục giảm nhẹ trong đêm 17 và đêm 18/12/2017.Cũng như các tỉnh thành khác ở Bắc Bộ, tại Hà Nội sau khoảng thời gian rét vào đêm và sáng sớm thì từ khoảng sau 8h sáng, nắng lên, nhiệt độ sẽ tăng nhanh lên mức 12-13 độ C, cảm giác rét giảm nhanh từ khoảng sau 10h trưa.

Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 17-20 độ, riêng Thừa Thiên Huế 20-23 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận ban ngày nắng đều, nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng Phan Thiết nắng 29-31 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng ráo cả ngày, trong đó Tây Nguyên se lạnh 26-29 độ, Nam Bộ oi nóng 30-33 độ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa rét giá lạnh