Tin mới

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh rất mạnh, có thể rét đậm, rét hại diện rộng

Thứ ba, 12/12/2017, 12:02 (GMT+7)

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn mùa đông năm 2016 và miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh rất mạnh, có nơi xuống dưới 5 độ.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn mùa đông năm 2016 và miền Bắc chuẩn bị đón đợt Không khí lạnh rất mạnh, có nơi xuống dưới 5 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do khối không khí lạnh tiếp tục tăng cường và mở rộng ra khu vực đèo Hải Vân của miền Trung, nên hôm nay (12/12), hầu khắp các điểm thuộc khu vực từ Thanh Hoá đến Đà Nẵng đều giảm nhiệt từ 2-5 độ, nhiệt độ 18-22 độ, kèm theo mưa ẩm, trời rét.

Tại Bắc Bộ, mưa nhỏ xuất hiện, nhiệt độ giảm xuống mức thấp chỉ còn 13-16 độ, tại Sa Pa nhiệt độ sáng nay là 7,2 độ, Đồng Văn (Hà Giang) là 9,2 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 7,9 độ.

Ngày mai, Bắc Bộ tiếp tục duy trì những cơn mưa nhỏ, có lúc tạnh nhưng trời không có nắng nên nhiệt độ ngày ở Bắc Bộ sẽ không tăng cao quá 20 độ.

Đến khoảng ngày 16/12, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường. Đợt khí lạnh này được các nhà chuyên môn nhận định là khá mạnh, nó sẽ làm cho nền nhiệt nhiều vùng ở Bắc Bộ giảm xuống dưới 13 độ.

Bắc Bộ cần phải đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối.

Ở các tỉnh vùng núi, nhiệt độ nhiều nơi còn có khả năng giảm xuống dưới 10 độ, vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Sìn Hồ nhiệt độ còn có thể xuống dưới 5 độ. Nhiệt độ trung bình ngày ở Bắc Bộ trong khoảng thời gian từ 17-19/12 khả năng xuống dưới 15 độ, có thể xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại diện rộng.

Tuy nhiên khác với đợt rét đậm, rét hại diện rộng đã xảy ra ở Bắc Bộ vào ngày 25-26/11, đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ tới đây sẽ có nắng về trưa và chiều, nhiệt độ đêm giảm mạnh, đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối.

Trên biển, khu vực huyện đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6 biển động. Ven bờ từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực huyện đảo Trường Sa và Nam Biển Đông: Gió vừa phải cấp 4, cấp 5, có mưa rào và giông rải rác, đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên: Đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ, nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ. Nam Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news