Tin mới

Miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên trong mùa đông, bao giờ thời tiết mới ấm trở lại?

Chủ nhật, 06/12/2020, 21:03 (GMT+7)

Miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong mùa đông năm 2020. Bao giờ đợt rét này mới kết thúc và thời tiết sẽ ấm trở lại?

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 5 rạng sáng 6/12, Không khí lạnh tác động đến Bắc Bộ đạt ngưỡng cực đại. Nhiệt độ các khu vực giảm xuống mức thấp nhất trong đợt lạnh rét này. Vùng đồng bằng và ven biển trời rét đậm, có nơi rét hại vào đêm và sáng sớm. Vùng núi rét đậm, rét hại bao phủ.

Đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá trong đợt rét đậm lần này. Ảnh: Internet

Hồi 7h sáng nay, nhiệt độ ở nhiều trạm khí tượng miền Bắc đo được đều xuống rất thấp. Các trạm quan trắc tại Hoài Đức, Ba Vì (Hà Nội) chỉ ở ngưỡng khoảng 10 độ. Nhiệt độ ở các vùng núi và vùng núi cao giảm sâu hơn. Tại trạm khí tượng Đồng Văn (Hà Giang), nhiệt độ đo được chỉ là 5,9 độ C còn tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ là 5,5 độ C

Cơ quan khí tượng dự báo, trong ngày và đêm nay, không khí lạnh bắt đầu suy yếu. Từ mai (7/12), nhiệt độ ở miền Bắc bắt đầu tăng trở lại. Tuy nhiên, đêm và sáng sớm trời vẫn ở ngưỡng rét; sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng tạo cảm giác hanh khô.

Người Hà Nội đốt lửa, tìm biện pháp mưu sinh trong giá rét. Ảnh: Dân Trí

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mùa đông năm nay đến sớm và lạnh hơn trung bình nhiều năm, các đợt rét đậm, rét hại sẽ xuất hiện từ giữa tháng 12/2020 đến tháng 02/2021 và tập trung nhiều nhất trong tháng 1/2021, có thể kéo dài đến 7-10 ngày ở Bắc Bộ.

Đặc biệt, dự tính trong tháng 12 sẽ có khoảng 5-7 đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Gần nhất là sau đợt không khí lạnh cuối tháng 11, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón thêm một đợt gió mùa đông bắc mới  vào khoảng 9-10/12 gây mưa rào rải rác, nền nhiệt giảm sâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news