Tin mới

Miền Bắc đón không khí lạnh tràn về, nắng nóng hạ nhiệt

Chủ nhật, 10/05/2020, 19:24 (GMT+7)

Sau chuỗi ngày nắng nóng, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh tràn về, nền nhiệt giảm rõ rệt.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 10/5, khối Không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc đang nén rãnh áp thấp đang dịch chuyển xuống phía Nam ảnh hưởng đến khu vực Bắc bộ nước ta.

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp, dự báo đêm nay, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa giông trên diện rộng. Từ ngày mai 11/5, nền nhiệt ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ dần giảm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc sẽ có mưa giông, nền nhiệt giảm. Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, đến hết ngày 12/5, mưa giông sẽ mở rộng xuống các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc bộ, chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt diện rộng đầu tiên trong mùa hè năm nay.

Thời tiết khu vực Hà Nội mưa rào và giông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 25-27 độ, cao nhất 32-35 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, vùng núi có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên tới 35-38 độ, vùng núi có nơi 38-40 độ.

Trong đó, khu vực vùng núi bắc và trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 37 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Dự báo ngày mai 11/5, thời tiết các tỉnh Trung bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng nhưng từ ngày mai 12/5 cường độ nắng nóng giảm dần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news