Tin mới

Miền Bắc mưa dông, đề phòng lũ quét

Thứ hai, 20/07/2020, 19:35 (GMT+7)

Tin thời tiết, thời tiết miền Bắc mới nhất hôm nay khắp các tỉnh Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to, đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ nay đến hết ngày 22/7, khắp các tỉnh Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc xuất hiện mưa vừa mưa to.

Khắp các tỉnh từ Lai Châu, Hà Giang đên Bắc Kạn xuất hiện mưa lớn, đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh thuộc khu vực Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn.

Khắp các tỉnh miền Bắc xuất hiện mưa dông. Ảnh: Internet

Khu vực các tỉnh từ Trung Bộ trưa nay tiếp tục xuất hiện nắng nóng với mức nhiệt phổ biến ở mức 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp cùng hiệu ứng phơn nên khắp các tỉnh khu vực  Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tình trạng nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Miền Bắc đề phòng lũ quét trong những ngày tới. Ảnh: Internet

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài cùng độ ẩm trong không khí thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hoả hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện năng tăng cao.

Tình trạng nắng nóng cũng gây ra hiện tượng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Chỉ số tia UV tại Đà Nẵng có giá trị từ  8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news