Tin mới

Miền Bắc mưa lớn ngày cuối kỳ nghỉ lễ, người dân gặp khó khi trở lại Thủ đô

Thứ hai, 03/09/2018, 08:28 (GMT+7)

Ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ Quốc khánh, mưa giông diện rộng xuất hiện tại hầu khắp các tỉnh thành của Bắc Bộ. Đợt mưa lớn này kéo dài tới đêm nay, khiến nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển từ quê lên thành phố.

Ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ Quốc khánh, mưa giông diện rộng xuất hiện tại hầu khắp các tỉnh thành của Bắc Bộ. Đợt mưa lớn này kéo dài tới đêm nay, khiến nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển từ quê lên thành phố.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong đêm qua (02/9), các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Lượng mưa (tính đến 1h sáng nay) phổ biến trong khoảng 10-30 mm, có nơi lớn hơn như Tam Đường (Lai Châu) 97 mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 89 mm, Lào Cai 83 mm.…

Ngày hôm nay (03/9), Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Mưa lớn diện rộng ở khu vực Tây Bắc còn kéo dài đến đêm nay 03/9. Tại Hà Nội trời nhiều mây, ngày đến đêm mưa rào và có nơi có giông. Thời tiết hôm nay có phần mát mẻ hơn, nhiệt độ cao nhất chỉ từ 28-32 độ C.

Thời tiết các vùng trong cả nước ngày 3/9. (Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương)

Với thời tiết bất lợi, người dân từ các tỉnh phía Bắc trở lại Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn. Do mưa kéo dài đến đêm, trời sẽ nhanh tối, nên người dân cần di chuyển sớm tránh tắc đường và các rủi ro xuất hiện.

Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Rạng sáng nay, một số nơi thuộc tỉnh Thanh Hóa đã có mưa to, có nơi mưa rất to. Khu vực này tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to gây nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở Thanh Hóa, đặc biệt là các huyện: Ngọc Lặc, Yên Xuân, Thọ Xuân, Thạch Thành.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết nhiều mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 34 độ C.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news