Tin mới

Miền Bắc năm nay sẽ đón không khí lạnh sớm

Thứ hai, 13/07/2020, 19:00 (GMT+7)

Tin thời tiết, dự báo thời tiết mới nhất, thời tiết hôm nay: Đợt không khí lạnh sẽ xuất hiện sớm hơn so với trung bình nhiều năm.

Không khí lạnh đến sớm hơn mọi năm

Vietnamnet cho hay sáng nay 13/7, tại hội nghị Phòng chống thiên tai khu vực miền núi phía Bắc năm 2020 đã đưa ra nhận định về tình hình mới thời tiết mới nhất từ nay đến cuối năm.

Theo đó, GĐ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Mai Văn Khiêm cho biết, năm nay dự báo sẽ xuất hiện khoảng 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông.

Miền Bắc năm nay sẽ đón Không khí lạnh sớm. Ảnh: Internet

Có khoảng 5-6 cơn bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam trong những tháng cuối năm.

Tại khu vực Bắc Bộ, nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng của 1-2 cơn bão/ áp thấp nhiệt đới trong giai đoạn tháng 8 và 9.

Khắp các tỉnh Bắc Trung Bộ (khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế) trong tháng 9 chịu ảnh hưởng của  1-2 xoáy thuận nhiệt đới, tháng 10 từ 1-2 xoáy thuận nhiệt đới.

Khu vực Bắc Bộ trong mùa mưa bão tập trung vào giai đoạn từ tháng 8 đến giữa tháng 10, khu vực  Bắc Trung Bộ là từ tháng 9 đến tháng 11.

Ngoài ra, đợt nắng nóng còn xảy ra trong tháng 7 ở  Bắc Bộ và tháng 7, 8 tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Ông Khiêm cũng cho biết có khả năng xuất hiện những đợt không khí lạnh sớm hơn so với trung bình nhiều năm, mùa đông ở Bắc Bộ có khả năng đến sớm và rét sớm hơn.

Đề phòng mưa lũ ở vùng núi phía Bắc

Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, những tháng đầu năm 2020, khu vực miền núi phía Bắc xảy ra 92 trận giông, lốc mưa đá lớn, trong đó có 8 đợt trên diện gây thiệt hại nghiêm trọng về nhà ở với  khoảng 54.000 nhà sập, hư hại, tốc mái; 2 trận lũ quét, sạt lở đất; 12 trận động đất…

Đề phòng mưa lũ ở các vùng núi phía Bắc. Ảnh: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết từ nay đến cuối năm, mưa lũ tập trung vào tháng 8 đến giữa tháng 10, lượng mưa vào tháng 7 ở mức thấp khoảng từ 10-25%, tháng 9 cao hơn từ 15-30% so với trung bình nhiều năm.

Với diễn viến của thiên tại trong khu vực thời gian qua, cùng dự báo cho mùa thiên tai trọng điểm từ nay đến cuối năm, các địa phương cần chủ động ứng phó với các kịch bản bất lợi nhất có thể xảy đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news