Tin mới

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh khắc nghiệt nhất năm, nhiệt độ có thể xuống âm 3 độ

Thứ tư, 26/12/2018, 14:58 (GMT+7)

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia từ ngày 27/12, miền bắc sẽ đón một bộ phận không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có thể xuống -3 độ.

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia từ ngày 27/12, miền bắc sẽ đón một bộ phận Không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có thể xuống -3 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng quốc gia, ngày 26/12, khu vực phía Bắc tồn tại một bộ phận không khí lạnh mạnh và đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng ngày mai 27/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ gây ảnh hưởng yếu đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng núi cao Bắc Bộ có thể xuất hiện Mưa tuyết, băng giá. Ảnh: Internet

Bắt đầu sang ngày 28/12, khối không khí lạnh được tăng cường mạnh và ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung bộ. Trời sẽ chuyển rét, vùng núi và trung du rét đậm rét hại, nhiệt độ thấp nhất khoảng 14-15 độ, có nơi xuống 11 đến 14 độ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đặc biệt lưu ý về mức độ khắc nghiệt của đợt không khí lạnh mạnh này, trong đó cảnh báo từ 29-12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Cũng theo trung tâm dự báo thì đợt rét đậm rét hại này sẽ kéo dài khoảng 1 tuần tới ngày 4/1/2019. Khu vực vùng núi cao Bắc Bộ từ đếm 28/12 đến ngày 31/12 sẽ có hiện tượng mưa tuyết và băng giá.

Đợt không khí lạnh mạnh cuối năm 2018 gây rét đậm, rét hại và mưa rào cho các tỉnh miền Bắc. Ảnh: Internet

Từ ngày 29/12, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Trong ngày 29 - 30/12 do ảnh hưởng kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news